Người dùng điện thoại OnePlus bị đánh cắp dữ liệu cá nhân

VietTimes -- OnePlus cho biết một số thông tin như tên khách hàng, số liên lạc, email và địa chỉ giao hàng của khách hàng có thể đã bị đánh cắp
Người dùng OnePlus bị đánh cắp thông tin cá nhân (Ảnh: The Verge)
Người dùng OnePlus bị đánh cắp thông tin cá nhân (Ảnh: The Verge)

OnePlus vừa cho ra một thông báo rằng có một bên thứ ba truy cập trái phép vào những dữ liệu đặt hàng của người dùng. Trong một tuyên bố mới đây, OnePlus cho biết một số thông tin như tên khách hàng, số liên lạc, email và địa chỉ giao hàng của khách hàng có thể đã bị đánh cắp. Tuy nhiên tất cả những thông tin về tài khoản thanh toán đều được an toàn. Công ty đã bắt đầu thông báo cho những khách hàng bị ảnh hưởng về thông tin này trong ngày hôm nay.

Công ty nói rằng vi phạm này đã được phát hiện vào tuần trước. Họ cho rằng lỗ hổng an ninh này là từ trang web của OnePlus và một số các trang mua sắm trực tuyến.

OnePlus cho biết ngay sau khi phát hiện, OnePlus đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp ngăn chặn và củng cố bảo mật để đảm bảo không xuất hiện lỗ hổng thông tin thêm một lần nữa.

Điều đáng nói ở đây đó chính là sự mập mờ của OnePlus trong vụ việc này. Rõ ràng hãng đã phát hiện ra sự việc từ đầu tuần trước nhưng mãi đến hôm nay các khách hàng mới nhận được thông báo. Khi được hỏi về số lượng khách hàng bị đánh cắp thông tin thì bên phía OnePlus cũng đã cố tình né tránh câu hỏi này. Động thái này từ phía OnePlus khiến cho làn sóng người tiêu dùng dấy lên những nghi vấn về độ chính xác trong thông báo của hãng.

Đây không phải lần đầu tiên OnePlus dính "phốt" về bảo mật thông tin. Còn nhớ vào tháng 1 năm 2018, có tới 40.000 khách hàng sử dụng mẫu điện thoại OnePlus bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng. 

Nguồn: The Verge