Người dùng Apple sắp được thuê phim “bom tấn” chiếu rạp

VietTimes – Một nguồn tin cho biết Apple và các hãng phim lớn đang ngồi vào bàn đàm phán nhằm đạt thỏa thuận cung cấp các phim bom tấn cho người dùng. Một đến hai tuần sau khi các bộ phim này được chiếu rạp, người sử dụng thiết bị của Apple có thể trả tiền thuê phim để có thể tải xuống xem một cách hợp pháp.
Các bộ phim bom tấn sẽ được cho thuê sau khi ra rạp khoảng 2 tuần (ảnh CNET)
Các bộ phim bom tấn sẽ được cho thuê sau khi ra rạp khoảng 2 tuần (ảnh CNET)

Theo nguồn tin từ Bloomberg, các hãng phim nổi tiếng như Warner Bros. và Universal Pictures có thể hợp tác với các nhà phân phối như Apple và Comcast để cung cấp dịch vụ cho thuê phim “bom tấn” chiếu rạp. Sau nhiều tháng đàm phán, các hãng sản xuất phim vẫn chưa đạt được thỏa thuận với các cụm rạp về mức “chia chác” phần trăm doanh thu khi cho thuê phim. Tuy nhiên, các hãng phim sẽ vẫn tiếp tục thực hiện dự án này.

Việc cho thuê các bộ phim “bom tấn” có thể khiến cho khiến cho ngành công nghiệp DVD thiệt hại đáng kể.

Người dùng Apple sắp được thuê phim “bom tấn” chiếu rạp ảnh 1ảnh minh họa (CNET)

Apple, Warner Bros. và Universal Pictures đã không trả lời những câu hỏi phỏng vấn từ Bloomberg, còn Comcast thì từ chối bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ cho rằng sớm hay muộn thì một thỏa thuận cho thuê phim cũng sẽ sớm được triển khai và người dùng có thể không cần phải đến rạp để xem những bộ phim “bom tấn”.