Người đi làm nên chọn xe sedan hay SUV?

Đối với người đi làm, lựa chọn một mẫu xe tối ưu khiến không ít người phải “đau đầu”. Đặc biệt giữa hai mẫu sedan và SUV, câu hỏi đặt ra là xe nào phù hợp hơn?
Người đi làm nên chọn xe sedan hay SUV? Ảnh TK
Người đi làm nên chọn xe sedan hay SUV? Ảnh TK

Sự khác nhau giữa xe sedan và SUV về kiểu dáng

Theo nhận định của nhiều người thì sedan nhìn sang trọng hơn. Do đó, nếu bạn nghiêng về tiêu chí thẩm mỹ thì nên chọn sedan. Sự sang trọng, lịch lãm của mẫu xe này góp phần thể hiện uy tín cá nhân và công ty bạn, góp phần hỗ trợ công việc của bạn thuận lợi hơn.

Theo nhận định của nhiều người thì sedan nhìn sang trọng hơn. Ảnh TK
Theo nhận định của nhiều người thì sedan nhìn sang trọng hơn. Ảnh TK

Sự khác nhau giữa xe sedan và SUV về nội thất

Sedan có cabin tách biệt hoàn toàn với khoang hành lý. Do đó, sedan dễ dàng trang bị những tính năng tiện nghi cao cấp, sang trọng hơn, phụ vụ cho nhu cầu chuyên chở cao cấp. Đồng thời, mang đến sự thoải mái cho đối tác khi ngồi trao đổi công việc trên xe.

SUV rất thích hợp cho các chuyến đi dã ngoại. Ảnh TK
SUV rất thích hợp cho các chuyến đi dã ngoại. Ảnh TK

Ngược lại, SUV có khoang hành lý liền mạch với khoang hành khách, chở được nhiều người hơn sedan và hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập để tăng thể tích chứa đồ. SUV rất thích hợp cho các chuyến đi dã ngoại. Trong công việc, nếu bạn thường xuyên di chuyển với số lượng hành khách nhiều từ 5-7 người thì rõ ràng SUV chiếm ưu thế hơn. 

Sự khác nhau giữa xe sedan và SUV về mức độ an toàn

Sedan có gầm xe tương đối thấp, kiểu dáng xe dài mang đến khả năng vận hành đầm chắc. SUV có khung gầm cao kéo theo trọng tâm của xe sẽ cao, nên tính an toàn giảm khi ở tốc độ cao. Bù lại SUV có vị trí ngồi cao, tầm quan sát thoải mái và thoáng hơn. 

SUV có khoảng sáng gầm cao hơn sedan. Ảnh TK
SUV có khoảng sáng gầm cao hơn sedan. Ảnh TK

Về trang bị an toàn cả hai mẫu xe này đều “một chín, một mười”. Hầu hết các xe sedan và SUV đều được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống chống tăng tốc ngoài kiểm soát, hệ thống hỗ trợ đỗ…

Sự khác nhau giữa xe sedan và SUV về tính đa dụng

Do gầm thấp nên sedan sẽ gặp bất lợi trên đường xấu, tuy nhiên trên cao tốc xe vận hành ổn định hơn SUV do có trọng tâm thấp hơn. SUV có lợi thế gầm cao cộng với cơ chế dẫn động bốn bánh, giúp SUV có thể vượt qua mọi điều kiện đường sá và địa hình phức tạp. SUV đặc biệt phù hợp đi trong thành phố khi xảy ra tình trạng đường bị ngập nước thường xuyên vào mùa mưa.

Sedan cũng phù hợp trong thành phố. Ảnh TK
Sedan cũng phù hợp trong thành phố. Ảnh TK

Tổng kết

Cả hai mẫu xe này đều có thể sử dụng đi làm hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu cao về hình thức thì nên chọn một chiếc sedan, bởi ở cùng mức tiền thì sedan thường có hình thức đẹp hơn SUV. Bên cạnh đó, sedan cũng phù hợp trong thành phố và đi trên đường cao tốc. Trong trường hợp bạn thường xuyên đi công tác xa, một chiếc SUV là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Theo Lao Động

https://laodong.vn/xe/nguoi-di-lam-nen-chon-xe-sedan-hay-suv-762267.ldo