Người đàn ông đột ngột ngừng thở được cứu sống trong gang tấc

VietTimes -- Đang làm việc thì đột ngột ngừng thở, tím tái, anh Võ Thanh T. (40 tuổi) rơi vào tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, anh đã được các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống. Sáng 17/4, anh đã tỉnh táo và có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ chăm sóc cho bệnh nhân T.
Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ chăm sóc cho bệnh nhân T.

Trước đó, tình trạng của anh T. rất nặng khi gần như không thở, không có mạch đập, cơ thể tím tái. Mặc dù được các bác sĩ của bệnh viện huyện cấp cứu, nhưng sau hơn 50 phút, anh T. đã hôn mê, phải thở máy.

Tới Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, bác sĩ chẩn đoán anh bị nhồi máu cơ tim cấp, biến chứng rung thất, tắc hoàn toàn đoạn giữa nhánh động mạch lớn rất nguy kịch.

Bác sĩ Dương Thiện Phước - Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc của Bệnh viện nhận định, anh T. có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cứu chữa khẩn trương nhất. Rất may, anh T. đã được các bác sĩ bệnh viện tuyến huyện cấp cứu nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.

Sau 5 ngày hồi sức tích cực, anh T. đã tỉnh, có thể tự thở, sức khỏe ổn định và đang được điều trị tại khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Dự kiến, anh T. sẽ được xuất viện trong vài ngày tới khi sức khỏe hoàn toàn hồi phục.

Người thân của bệnh nhân cho biết, gia đình anh T. rất nghèo, nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ, người có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, anh mới có chi phí để chữa bệnh.