Cần Thơ:

Người đàn ông 65 tuổi tử vong sau khi về từ Hàn Quốc âm tính với virus SARS-CoV-2

VietTimes -- Chiều nay (5/3), BS. Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ - cho biết, người đàn ông Việt Nam về từ Hàn Quốc tử vong sáng nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Bác sĩ kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân. Ảnh: Minh Thúy
Bác sĩ kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân. Ảnh: Minh Thúy

Thông tin từ Sở Y tế Cần Thơ cho biết, ông L.V.D., 65 tuổi, sống ở tỉnh Đồng Tháp, từ Hàn Quốc trở về Việt Nam tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ vào chiều ngày 4/3.

Khi xuống sân bay, ông D. bị choáng, ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu y tế ở Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ. Do sức khỏe diễn biến xấu nên ông D. đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ để điều trị.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ đã hội chẩn vào 2h sáng. Xác định đây là trường hợp bệnh nhân bệnh nặng, có tình trạng sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, bệnh thận mạn, hôn mê nhiễm ceton acid, đái tháo đường tuýp 2, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức nội khoa tích cực cho bệnh nhân.

Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng đến khoảng 3h sáng hôm nay (5/3), bệnh nhân đã tử vong.

Trong quá trình chuyển viện cho bệnh nhân, các quy định về điều kiện tiêu độc khử trùng, cách ly y tế đều được thực hiện theo đúng quy định hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Được biết, ông D. cùng vợ sang Hàn Quốc thăm con, nơi đến không thuộc 2 tỉnh là tâm dịch của Hàn Quốc. Tuy nhiên, do vợ chồng ông D. trở về từ nước có dịch, nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho thấy, bệnh nhân L.V.D. âm tính với virus SARS-CoV-2.