Người dân Đà Nẵng nhận kết quả hỗ trợ dịch COVID-19 qua Zalo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Để đảm bảo tính minh bạch trong hỗ trợ kinh phí do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, Đà Nẵng đã đưa ứng dụng tra cứu kết quả hỗ trợ bằng Zalo thông qua tài khoản “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”.
Ứng dụng tra cứu kết quả hỗ trợ bằng Zalo thông qua tài khoản “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”.
Ứng dụng tra cứu kết quả hỗ trợ bằng Zalo thông qua tài khoản “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”.

Sau thời gian đưa vào sử dụng, tính đến đầu tháng 9/2020, “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” đã nhận hơn 13.000 lượt truy vấn thông tin kết quả hỗ trợ kinh phí do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Và để cung cấp thông tin cho người dân, Sở TT&TT và Sở LĐ-TB & XH TP đã cập nhật liên tục dữ liệu hỗ trợ để người dân có thế tra cứu.

Để có thể tra cứu, người dân chỉ cần cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh và truy cập vào tài khoản “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, rồi vào menu "COVID-19", chọn đúng mục đối tượng cần tìm.

Đối tượng hỗ trợ sẽ được chia làm nhiều nhóm gồm: Nhóm Bảo trợ xã hội; Nhóm người có công cách mạng; Nhóm hộ nghèo, cận nghèo; Nhóm người lao động. Sau khi chọn đúng đối tượng, người dùng nhập thông tin cá nhân như: số CMND hoặc họ tên; Phường/xã để tra cứu đúng thông tin của mình.

Với ứng dụng cứu qua Zalo, người dân có thể xem, tìm kiếm thông tin cụ thể về các nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ cùng mức chi phí hỗ trợ. Đồng thời, các chức năng tra cứu thông tin khác cũng được tích hợp trong kênh này, gồm các thông tin về cách phòng tránh, thông tin dịch tễ của bệnh nhân…

Được biết, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Đà Nẵng đã nỗ lực hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn do dịch bệnh. Đặc biệt là nhanh chóng đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP để hỗ trợ kịp thời người dân.