Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ thị:

Ngừng nhập cảnh đối với người đến từ vùng dịch Hàn Quốc

VietTime -- Thủ tướng yêu cầu thông báo ngay cho phía Hàn Quốc và các nước, vùng lãnh thổ có dịch COVID-19 về các biện pháp phòng, chống dịch mà Việt Nam áp dụng, trong đó có việc tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch.
Thủ tướng chỉ đạo chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và Cần Thơ (TP.Cần Thơ). Ảnh minh họa: Anh Lê
Thủ tướng chỉ đạo chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và Cần Thơ (TP.Cần Thơ). Ảnh minh họa: Anh Lê

Đó là một trong những nội dung chính của Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký chiều nay (25/2).

Những người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch nhập cảnh Việt Nam vì mục đích công vụ trong trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Cùng với đó, Thủ tướng cũng yêu cầu thông báo cho công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch ở các nước, trừ trường hợp cần thiết, nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Đồng thời, ông cũng chỉ đạo tuyên truyền tới người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc (đặc biệt là tại Daegu và Gyeongsangbuk) tuân thủ hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của nước sở tại, không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng nước sở tại đã khuyến cáo.

Chỉ thị của Thủ tướng nêu rõ, Bộ Giao thông vận tải được phân công việc chỉ đạo chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và Cần Thơ (TP.Cần Thơ).

Thủ tướng giao Bộ Y tế thực hiện việc cách ly tập trung tại cơ sở y tế đối với người nghi nhiễm bệnh và các đối tượng khác theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Thủ tướng phân công Bộ Quốc phòng chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi tiếp nhận, ăn nghỉ để thực hiện cách ly tập trung đối với những người nhập cảnh không thuộc trường hợp cách ly, chỉ đạo áp dụng các biện pháp giảm mật độ cách ly tại các tỉnh khu vực biên giới, bảo đảm không để lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly.