Ngồi trên ôtô, người dân Mỹ mất hàng trăm tỷ USD mỗi năm

Thống kê của Sky Blue Credit cho thấy trung bình mỗi người dân New York, Maryland và New Jersey thiệt hại 2.000 USD/năm vì phải ngồi trên ôtô.

Số liệu dựa trên khoảng thời gian ngồi chờ trên ôtô mà đáng ra có thể mang lại tiền nếu làm việc.

Với dân văn phòng tại các thành phố lớn ở Mỹ, hàng ngày phải di chuyển từ nhà tới chỗ làm và ngược lại khiến họ mất nhiều thời gian.

Sky Blue Credit ước tính nếu mức lương trung bình theo quy định liên bang là 7,25 USD/giờ, một người có thể mất ít nhất 1.068 USD/năm chỉ vì chôn chân trên xe.

Người dân New York trung bình mất 11,9 ngày trong năm cho quãng đường di chuyển từ nhà tới công sở và ngược lại. Con số này tại Maryland là 11,8 ngày và New Jersey là 11,4 ngày.

Tắc đường đang là vấn nạn tại nhiều thành phố Mỹ. Ảnh: Motor1.

Dựa trên mức lương trung bình, mỗi người dân New York thiệt hại 2.073 USD/năm vì tắc đường. Con số này tại Maryland và New Jersey lần lượt là 2.054 USD/năm và 1.979 USD/năm.

Nghiên cứu của Sky Blue Credit tính thiệt hại cho cơ hội làm việc chứ không phải thiệt hại về lương cơ bản. Do vậy, con số trên là tiền người lao động có thể làm ra nếu họ không mất thêm thời gian ngồi chờ trên xe.

Dân Mỹ thiệt hại hàng trăm tỷ USD mỗi năm vì tắc đường phải ngồi trên ôtô. Ảnh: Motor1.

Các khu vực thưa dân cư, người dân tốn ít thời gian di chuyển hơn. Tại Nam Dakota, dân công sở chỉ mất 6,1 ngày mỗi năm để di chuyển từ nhà tới văn phòng và ngược lại. Con số này tại Bắc Dakota là 6,2 ngày và Montana là 6,4 ngày.

Tính theo thiệt hại cơ hội, người dân Nam Dakota mất 1.068 USD/năm, Bắc Dakota – 1.074 USD và Montana – 1.118 USD/năm.

Nếu tính thiệt hại do tắc đường nói chung, nghiên cứu năm 2017 của Inrix cũng cho con số rất lớn. Thiệt hại do tắc đường tại 25 thành phố lớn của Mỹ tới năm 2026 dự tính lên tới 480 tỷ USD/năm.

Theo Zing

http://news.zing.vn/ngoi-tren-oto-nguoi-dan-my-mat-hang-tram-ty-usd-moi-nam-post948474.html