Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc và Hàn Quốc

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào cuối tuần này sẽ thực hiện chuyến công du sang hai nước Đông Bắc Á là Trung Quốc và Hàn Quốc để thảo luận với các nhà lãnh đạo hai nước về các biện pháp tăng cường hợp tác song phương và các vấn đề khu vực.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết Ngoại trưởng John Kerry sẽ thăm Bắc Kinh trong hai ngày 16-17/5, gặp gỡ và thảo luận với các nhà lãnh đạo cấp cao Chính phủ Trung Quốc về các biện pháp thúc đẩy các ưu tiên của Mỹ trước khi hai nước tiến hành cuộc Đối thoại chiến lược và kinh tế trong mùa Hè này tại thủ đô Washington. 

Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Kerry và các nhà lãnh đạo nước chủ nhà cũng sẽ thảo luận để chuẩn bị nghị trình cho chuyến thăm Mỹ theo kế hoạch vào mùa Thu tới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Sau chặng dừng chân ở Bắc Kinh, người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ sẽ thăm thủ đô Seoul trong hai ngày 17-18/5, gặp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và hội đàm với Ngoại trưởng Yun Byung-se về hàng loạt vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu cũng như chuyến thăm Mỹ theo kế hoạch của Tổng thống Park Geun-hye.

Sau chuyến thăm Đông Bắc Á, ngày 19/5, Ngoại trưởng Kerry sẽ trở về thành phố Seattle thuộc bang Washington và tại đây ông sẽ có một bài phát biểu quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, bao gồm cả Hiệp định Đối tác xuyên Thái bình dương (TPP) mà Mỹ đang thương lượng với 11 quốc gia châu Á khác.

Theo: TTXVN/Tin Tức