Ngày đầu học sinh ở Đà Nẵng trở lại trường sau thời gian giãn cách do COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sáng ngày 14/9, học sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn Đà Nẵng đã bắt đầu trở lại trường sau một tuần tiến hành học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Học sinh trường THCS Nguyễn Huệ (Đà Nẵng) trong buổi đến trường đầu tiên sau thời gian bị giãn cách do dịch COVID-19
Học sinh trường THCS Nguyễn Huệ (Đà Nẵng) trong buổi đến trường đầu tiên sau thời gian bị giãn cách do dịch COVID-19

Ghi nhận tại một số trường THCS và THPT trên địa bàn Đà Nẵng sáng ngày 14/9, giáo viên của các trường đã có mặt từ rất sớm để hướng dẫn học sinh xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở đeo khẩu trang khi đến trường.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các trường không tổ chức chào cờ đầu tuần mà thay vào đó bằng hoạt động hướng dẫn học sinh toàn trường về kỹ năng phòng chống dịch, nội quy nhà trường. Đặc biệt, nhà trường lưu ý học sinh, giáo viên thực hiện đeo khẩu trang trong suốt quá trình học trên lớp.

Tại trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu), phụ huynh đưa học sinh đến công trường được giáo viên và nhân viên y tế đến túc trực sẵn để đón vào. Tại đây các em được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Học sinh được kiểm tra thân nhiệt khai khi đến trường
Học sinh được kiểm tra thân nhiệt khai khi đến trường

Em Linh - học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Huệ cho biết: “Được đến trường em rất vui, nhưng cũng có chút hồi hộp, lo lắng. Ngồi trong lớp đeo khẩu trang lâu ban đầu không quen em cũng cảm thấy khó chịu, nhưng vì để đảm bảo an toàn thì phải làm quen dần”.

Cô Phạm Thị Thùy Loan - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ cho biết, hôm qua trường đã đồng loạt gửi tin nhắn đến các phụ huynh để thông báo chuẩn bị cho các em những dụng cụ cơ bản.

“Chúng tôi đã thông báo phụ huynh về việc chỉ đưa các em đến cổng trường chứ không vào bên trong. Đồng thời nhắc nhở các em đem theo khẩu trang dự phòng và nước uống cá nhân để các em không uống chung. Bộ phận y tế, chi đoàn sẽ đón các em từ cổng sau đó đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn các em lên lớp để giáo viên tiếp tục truyền tải các biện pháp phòng dịch… Nhà trường sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh đến lớp” - cô Loan thông tin.

Tại các trường THPT như: Phan Châu Trinh, Trần Phú (quận Hải Châu)… ngoài việc bố trí khu vực đón đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, nhà trường còn dựng các tấm bảng về các khuyến cáo phòng, chống dịch, hướng dẫn cho học sinh thực hiện tốt công tác phòng dịch COVID-19.

Học sinh và giáo viên tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở lớp
Học sinh và giáo viên tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở lớp

Ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng - cho hay: “Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại lớp, Sở đã triển khai kế hoạch "5K"  theo khuyến cáo của ngành y tế khi đón học sinh đến trường. Đó là đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Trước mắt sẽ thực hiện "3K" đó là khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn tại tất cả các trường học trên địa bàn”.