Ngày càng nhiều người sử dụng loa thông minh, thiết bị đeo

Theo dự báo mới nhất của eMarketer, số người sử dụng loa thông minh ở Mỹ sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) 47,9% từ năm 2016 đến năm 2020, từ 16 triệu đến 76,5 triệu loa.

Dữ liệu mới của eMarketer cho thấy, việc sử dụng thiết bị này nhiều hơn so với mong đợi. Các thiết bị này ngày càng hấp dẫn khiến cho số lượng người dùng loa thông minh dành cho người lớn lần đầu tiên trong năm sẽ vượt số người dùng sử dụng thiết bị đeo.

Trước đây những người sử dụng loa thông minh thường là những người đàn ông giàu có. Tuy nhiên, giờ đây, rất nhiều giới trẻ cũng đã thích thú với thiết bị này.

Trong khi Echo của Amazon với trợ lý thoại tích hợp của nó, Alexa là chiếc loa thông minh phổ biến nhất tại Mỹ, chúng đang mất dần thị phần khi sự cạnh tranh của loa nóng lên. Google Home là thứ hai và việc ra mắt mô hình chi phí thấp hơn vào cuối năm 2017 có thể sẽ giúp Google giành được thị phần từ Amazon. Trong khi đó, Apple Home Pod vẫn chưa thực hiện tạo được “vết lõm” trên thị trường, chủ yếu là do giá cao.

Mặc dù các bộ loa thông minh sẽ thúc đẩy hầu hết sự tăng trưởng trong thị trường trợ lý ảo ở Mỹ từ nay đến năm 2020, chúng hầu như không phải là thiết bị duy nhất có khả năng thực hiện lệnh thoại. Người tiêu dùng vẫn có nhiều khả năng sử dụng trợ lý ảo trên các smartphone, nhưng công nghệ này đang được tích hợp vào các thiết bị thông minh khác từ gương đến đèn và các hệ thống báo động.

Nhìn chung, eMarketer dự kiến 91 triệu người, hoặc 27,6% dân số Hoa Kỳ sử dụng trợ lý ảo thông qua bất kỳ thiết bị nào ít nhất mỗi lần mỗi tháng vào năm 2018.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/do-choi-so/201806/ngay-cang-nhieu-nguoi-su-dung-loa-thong-minh-thiet-bi-deo-604655/