Ngày càng nhiều người rời bỏ Facebook, xóa ứng dụng Facebook trên điện thoại

VietTimes -- Có 42% người dùng Facebook tham gia khảo sát đã rời xa mạng xã hội trong "vài tuần trở lên" trong năm qua; một phần tư số người được hỏi cho biết họ đã xóa hoàn toàn ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động.
Một phần tư số người được hỏi cho biết họ đã xóa hoàn toàn ứng dụng Facebook (ảnh: The Verge)
Một phần tư số người được hỏi cho biết họ đã xóa hoàn toàn ứng dụng Facebook (ảnh: The Verge)

Công cuộc di cư khỏi Facebook trong giới trẻ là có thật, và cuộc di cư đó đang mở rộng đến cả những người dùng lớn tuổi hơn. Theo số liệu mới từ cuộc khảo sát về mẫu người dùng Facebook ở Mỹ từ 18 tuổi trở lên do Trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện, 4 trong 10 người (42%) những người được khảo sát đã rời xa mạng xã hội trong "vài tuần trở lên" trong năm qua; một phần tư số người được hỏi cho biết họ đã xóa hoàn toàn ứng dụng Facebook trên điện thoại.

Cuộc khảo sát của Pew được tiến hành từ ngày 29/5 đến ngày 11/6, lúc mà những thất vọng từ vụ bê bối dữ liệu riêng tư Analytica của Facebook vẫn còn mới mẻ trong tâm trí người dùng. Nhưng đó là một dấu hiệu đáng báo động cho thấy mọi người có một ấn tượng xấu về Facebook, sau nhiều tháng nghe về những rủi ro riêng tư, các cuộc vận động bầu cử, các thông tin sai lệch và cách thức kiểm duyệt có vấn đề.

Làn sóng xóa bỏ Facebook có vẻ diễn ra theo tính chất thế hệ: 44% người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 29 nói với Pew rằng họ đã xóa ứng dụng Facebook, 20% người ở độ tuổi 50–64 làm như vậy. Đối với người dùng trên 65, con số đó giảm xuống còn 12%. Ít nhất, hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ đã điều chỉnh cài đặt bảo mật trong 12 tháng qua, Facebook đã thực hiện các bước bảo mật để người dùng dễ dàng thao tác hơn.