Ngày 6/2, xét xử vụ Vinasun kiện Grab

VietTimes -- Dự kiến, ngày 6/2,TAND TP HCM sẽ  mở phiên sơ thẩm xử vụ kiện tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Vinasun và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.
Nguồn: Zing
Nguồn: Zing
Đại diện Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, Vinasun kiện Grab vi phạm cạnh tranh thương mại dựa trên quy định trong Luật Cạnh tranh.
Đại diện Vinasun cho biết, công ty đã thu thập đủ bằng chứng bao gồm văn bản, hình ảnh, video… cho thấy Grab vi phạm cạnh tranh thương mại bằng hình thức phá giá mà điển hình trong đó là việc khuyến mại hơn 90 ngày một năm.

Trước đó, Vinasun đã đệ đơn kiện từ sau tuyên bố của Chủ tịch HĐQT Đặng Phước Thành tại đại hội đồng cổ đông thường niên hồi tháng 4/2017.

"Ban đầu, pháp nhân công ty và tài xế cùng là nguyên đơn nhưng sau khi thống nhất thì chúng tôi chọn phương án như hiện nay”, đại diện Vinasun nói và khẳng định sẽ theo đuổi vụ kiện này đến cùng.

Trước đó, trong công văn kiến nghị gửi Thủ tướng hồi giữa năm 2017, Vinasun cho rằng Uber và Grab là "công ty kinh doanh dịch vụ taxi" và đề xuất sớm định danh lại cách quảnh lý mô hình như các doanh nghiệp taxi truyền thống.

Báo cáo tài chính 3 năm trở lại đây của Vinasun cho thấy kết quả kinh doanh giảm sút của đơn vị này khi liên tiếp cắt giảm hàng loạt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.

Đỉnh điểm như năm 2017, chỉ riêng nhân sự của Vinasun đã giảm quá nửa, từ gần 19.000 nhân viên xuống còn hơn 9.000 người.