Ngân hàng không chi tiền mới từ 5.000 đồng trở xuống dịp Tết

Tại cuộc họp báo sáng nay (12/1) của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN khẳng định, NHNN không phát hành mới tiền mệnh giá nhỏ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.
Ngân hàng không chi tiền mới từ 5.000 đồng trở xuống dịp Tết

Cụ thể, trước, trong và sau Tết Nguyên đán các ngân hàng không chi các loại tiền mới in (nếu còn tồn kho) từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông.

Theo ông Tú, NHNN tiếp tục chủ trương sử dụng tiền mệnh giá nhỏ lẻ một cách hợp lý tiết kiệm trong dịp Tết Nguyên đán như 3 năm trước đã làm. NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và các NHTM trước, trong và sau Tết Nguyên đán tiếp tục thực hiện nghiêm việc đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ, không chi các loại tiền mới in (nếu còn tồn kho) từ 5.000 đồng trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.

Ông Tú cho biết, NHNN cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và truyền thông, Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân sử dụng tiền mệnh giá nhỏ tiết kiệm, hợp lý, đúng chức năng khi tham gia lễ hội, đền, chùa…

NHNN chi nhánh các tỉnh, thành chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tại địa phương nếu cần thiết sẽ thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành để xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh tiền mệnh giá nhỏ trái phép tại các khu di tích đền, chù, lễ hội hoặc kinh doanh trên mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình lưu thông tiền tệ, đến văn hóa và hình ảnh của đồng tiền Việt Nam.

Theo VOV