BÀN TRÒN CUỐI TUẦN

Ngẫm về đội tuyển và nghĩ về V.League 2019

VietTimes -- “Bàn tròn cuối tuần” là một góc nhìn sâu, xoáy các vấn đề thể thao trong nước và quốc tế của thể thao VietTimes. Các cây viết sẽ đề cập những chủ đề mọi người quan tâm theo một hướng tiếp cận khác, thẳng thắn và chia sẻ.
V.League 2019 bước vào giai đoạn tăng tốc. Ảnh VPF.
V.League 2019 bước vào giai đoạn tăng tốc. Ảnh VPF.

26 năm tham dự vòng loại World Cup, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam gần với cơ hội có được tấm vé đi sâu nhất. Ảnh VietTimes.

26 năm tham dự vòng loại World Cup, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam gần với cơ hội có được tấm vé đi sâu nhất. Ảnh VietTimes.

26 năm tham dự vòng loại World Cup, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam gần với cơ hội có được tấm vé đi sâu nhất.

Tất nhiên, muốn nằm trong nhóm 12 đội có vinh dự có mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì thầy trò Park Hang-Seo còn phải vượt qua "núi cao".

VÒNG LOẠI WORLD CUP 2019

MC Bóng tròn: Chúng ta lại trò chuyện về bóng đá tuần qua, trước hết sẽ nó chút về vòng loại World Cup 2022.

BLV Khoai lang: Tôi cho rằng đây vẫn là sân chơi quá tầm đội tuyển chúng ta. UAE đứng thứ 6 châu Á, là đối thủ vượt trội trong bảng G. Các cầu thủ của đội tuyển UAE chỉ thi đấu ở các câu lạc bộ trong nước, nhưng đội hình được trang transfermarkt định giá lên đến 23,5 triệu euro, gần gấp đôi tổng 4 đội tuyển Đông Nam Á.

BLV Khoai môn: Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều là các đội bóng Đông Nam Á quá hiểu nhau. Theo điều lệ, ngoài 8 đội nhất bảng thì 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất cũng có vé đi tiếp. Nhưng rõ ràng tại bảng G, đội nhì bảng sẽ rất khó có cơ hội vì tương quan khá cân bằng, điểm số và hiệu số thắng-bài sẽ khó có chênh lệch cao.

MC Bóng tròn: Theo tính toán, để lọt trong top 4 đội thứ hai cao nhất, tuyển Việt Nam cần giành 18 điểm, đồng nghĩa với việc chúng ta bắt buộc thắng 6/8 trận đấu. Quả là một thử thách không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

BLV Khoai lang: Tất nhiên. Tôi mới có thông tin mới nhất. Việc Qatar- chủ nhà World Cup 2022 tham dự vòng loại World Cup lần này chỉ có một mục đích là giành vé dự VCK Asian Cup 2023. Như vậy, chỉ cần Qatar vượt qua vòng loại thứ hai dù nhất hay nhì bảng, thì đội nhì có thành tích tốt thứ 5 sẽ đi tiếp.

BLV Khoai môn: Cá nhân tôi lại hy vọng chúng ta sẽ đoạt vị trí thứ nhất bảng G, mặc dù ngay trong ngày ký hợp đồng với Thái Lan, HLV Akira Nishino người Nhật Bản cũng đã tuyên bố sẽ đưa “Voi chiến” góp mặt ở VCK World Cup.

V.LEAGUE 2019- ĐỪNG ĐÁ CHO VUI

MC Bóng tròn: Trở lại V.League 2019, sau khi Hà Nội đánh rơi 4 điểm trên sân Hàng Đẫy thì giờ đây TP.HCM đang vươn lên dẫn đầu với cách biệt 3 điểm.

BLV Khoai lang: V.League 2019 vẫn còn 10 vòng đấu, nên chưa thể nói sớm điều gì. Có điều, Hà Nội sẽ có 2 trận làm khách trên sân Thống Nhất. Nếu thua trắng 2 trận này, trong đó có trận thua chính đối thủ trực tiếp TP.HCM thì nói chung cơ hội vô địch sẽ khép lại.

Đừng đá cho vui nữa, HAGL ơi. Ảnh VietTimes.

Đừng đá cho vui nữa, HAGL ơi. Ảnh VietTimes.

BLV Khoai môn: Thầy trò HLV Chung Hae-Seong vừa được thưởng nóng 1 tỷ đồng, sau chiến thắng 1-0 trước B.Bình Dương.

Họ sẽ tăng tốc khi mọi thứ ủng hộ, trong đó các cầu thủ Hà Nội đang mất tập trung, một số cầu thủ lại sa vào quảng cáo và những hoạt động cộng đồng nhiều quá.

MC Bóng tròn: Trong khi đó, “đá cho vui” nên HAGL chỉ còn cách đội chót bảng S.Khánh Hòa 3 điểm.

BLV Khoai lang: (cười) Nếu để thua đối thủ kỵ rơ SLNA trên sân nhà thì đúng là “hết vui”. SLNA đang khát chiến thắng sau chuỗi 10 trận đáng quên (hòa 7, thua 2 và chỉ thắng 1) nên chắc không thể lơi chân.

BLV Khoai môn: Tôi lại cho HAGL đang mất phương hướng làm bóng đá, nên phát biểu “đá cho vui” của bầu Đức chỉ là hành động bột phát, nhưng lại là sự thật. Nếu không mau chóng chấn chỉnh, họ sẽ phải trả giá.

MC Bóng tròn: Trong các trận đấu vào ngày chủ nhật tuần này, tôi thích xem trận SHB.Đà Nẵng gặp Nam Định.

BLV Khoai lang: (cười vui vẻ) Nam Định đang làm rất tốt trên sân nhà, khán giả là điểm tựa cho anh em nhà Văn Sỹ. Với phong độ cao, người ta chờ Nam Định sẽ làm được điều gì đó trên sân khách. SHB.Đà Nẵng là đối thủ vừa tầm để cho 100 khán giả thành Nam có mặt trên sân Hòa Xuân lần đầu được hưởng niềm vui chiến thắng sân khách.

BLV Khoai môn: Trận đấu là “thước đo” năng lực thực sự của đội bóng thành Nam vì dù có thắng 100% sân nhà thì Nam Định cũng không thể leo cao nếu cứ trắng tay sân khách.

MC Bóng tròn: Mọi người có nghĩ  chủ nhà Thanh Hóa sẽ có điểm khi tiếp thầy trò HLV Chung Hae-Seong?

BLV Khoai lang: HLV Vũ Quang Bảo nắm đội trong khi khá nhiều cổ động viên xứ Thanh đang dành nhiều tình cảm cho nhà cầm quân Đức Thắng. Hai chiến thắng trước S.Khánh Hòa, SLNA chưa làm người ta quên cựu tuyển thủ Thể Công, nhưng chỉ 1 trận thua trên sân Nam Định, hơi nóng đã phả vào gáy nhà cầm quân xứ Nghệ.

BLV Khoai môn: Ông Bảo có thể bào chữa trận thua 2-4 trên sân Thiên Trường là do không có Trọng Hùng, Văn Thắng. Trở về sân nhà, đủ quân lại vừa được thưởng 400 triệu đồng, bộ đôi Đệ-Bảo cần phải thể hiện mình đủ sức chèo lái đội bóng bằng một chiến thắng, dù TP.HCM đang vào phom.

MC Bóng tròn: Liệu chủ nhà Sài Gòn có đá lăn xả trước đội khách Hà Nội để giữ cúp lại cho TP.HCM?

Hà Nội
Hà Nội "vào cua" trên sân Thống Nhất. Ảnh VPF.

BLV Khoai lang: Tôi chưa bao giờ nghi ngờ các trận đấu giữa Hà Nội với các đội mà người ta từng nghi ngờ thuộc nhóm “những anh em nhà bầu Hiển”. Sài Gòn sẽ đá sòng phẳng với Hà Nội trên sân Thống Nhất, vì họ chứ không phải vì bất cứ lý do gì.

BLV Khoai môn: Chủ nhà đang có chuỗi 6 trận không thắng, Hà Nội lại là đội mạnh, du HLV Chu Đình Nghiêm đang bị cấm chỉ đạo trận này, nên nếu có thua cũng chỉ vì họ yếu hơn, đơn giản là thế.

Thực tế tại V.League hiện nay, nếu biết làm bóng đá, bỏ tiền thuê ngoại binh khủng, trả lương cao để hút các nội binh thì chỉ cần nắm 1 đội bóng cũng không khó vô địch, việc gì dàn trải ôm 4-5 đội.

MC Bóng tròn: Một buổi sáng chuyện trò khá thú vị, xin cám ơn các vị khách mời đã tham gia chương trình.