Nga triển lãm UAV bị bắn hạ khi tấn công căn cứ tại Syria

VietTimes -- Ngày 17.08.2018, đại diện bộ Quốc phòng Nga công bố với các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới những xác máy bay không người lái tự chế, do lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Syria tiến hành những cuộc tấn công thất bại vào căn cứ không quân Hmeymim.
Quân đội Nga giới thiệu các UAV bị bắn hạ trên căn cứ sân bay quân sự Hmeimim. Ảnh video Ruptly
Quân đội Nga giới thiệu các UAV bị bắn hạ trên căn cứ sân bay quân sự Hmeimim. Ảnh video Ruptly

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga cho biết: "Tất cả các thiết bị này đã được sử dụng để tấn công sân bay Hmeymim, UAV được phóng từ khu vực Idlib, tây bắc Syria".

Theo ông, đã có 5 cuộc tấn công vào căn cứ không quân trong những ngày gần đây. Hệ thống phòng không sân bay đã tiêu diệt tất cả các UAV vũ trang.

“Những chiếc UAV này có thể bay được trên 100 km, một số chiếc thậm chí có thể bay đến 200 km. Máy bay không người lái có những hệ thống điều khiển và dẫn đường rất tinh vi. Một số máy có thể bay liên tục tối đa 4 giờ. Tốc độ của máy bay đạt đến 50 km/h, ” ông Konashenkov cho biết.

Chuyến thăm căn cứ sân bay quân sự Hmeymim là một phần trong một tour du lịch ở Syria do quân đội Nga tổ chức cho các nhà báo quốc tế trên toàn thế giới.

Quân đội Nga triển lãm các máy bay không người lái bị bắn hạ ở sân bay Hmeymim. Video Ruptly