Nga sẵn sàng đóng thêm chiến hạm "tia chớp" cho Việt Nam

Nga sẵn sàng tiếp tục dành hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam trong việc đóng tàu tên lửa mới theo đề án 12418 (mã hiệu Molnya) với hệ thống tên lửa Uran-E trong trường hợp nhận được yêu cầu tương ứng.
Tầu tên lửa Molnya
Tầu tên lửa Molnya

Đó là tuyên bố của ông Viktor Kladov Giám đốc Hợp tác quốc tế và chính sách khu vực của Tập đoàn Nhà nước Rostec, Trưởng đoàn doanh nhân của tập đoàn này và Rosoboronexport tại Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về trang thiết bị hải quân và không quân-vũ trụ LIMA-2017.

Tên lửa hành trình chống hạm Kh-35UE

"Tôi hy vọng việc xây dựng tàu tên lửa sẽ được tiếp nối, chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng. Tất cả tùy thuộc vào quyết định của phía Việt Nam", ông Kladov nói với các nhà báo.

Bộ đôi tàu tên lửa Molnya 1241.8 của Việt Nam tại Lễ thượng cờ tàu ngầm Kilo 636 186 Đà Nẵng và 187 Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh Trọng Thiết

Như thông báo của ông Oleg Belkov Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà máy đóng tàu Vympel (Rybinsk), cơ sở Nga đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo hợp đồng cung cấp thiết bị công nghệ cho Việt Nam — đóng 6 tàu tên lửa đầu tiên của đề án 12418. Hiện tại, 4 tàu đã được đưa vào phục vụ trong hàng ngũ Hải quân Việt Nam. Từ tháng /2017 bắt đầu quá trình thử nghiệm Nhà nước với tàu thứ năm và thứ sáu, dự kiến hoàn thành vào mùa hè. Sau khi tiếp nhận các tàu vào trang bị của Hải quân, phía Việt Nam đang nghiên cứu khả năng tiếp tục đóng thêm những con tàu của loạt này, người đứng đầu Vympel cho biết.