Nga ồ ạt không kích hàng trăm cuộc trả thù phiến quân Syria bắn hạ Su-25

VietTimes-- Các truyền thông viên mạng xã hội công bố video, ghi lại cảnh một cuộc không kích của không quân Nga bằng vũ khí có độ chính xác cao, đánh tiêu diệt một vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong khu dân cư, căn cứ địa phòng thủ then chốt của phiến quân trên vùng nông thôn miền nam tỉnh Idlib.
Vụ tấn công của không quân Nga trên chiến trường Idlib. ảnh minh họa video Masdar News
Vụ tấn công của không quân Nga trên chiến trường Idlib. ảnh minh họa video Masdar News

Sau sự cố lực lượng Hồi giáo cực đoan, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) bằng tên lửa phòng không cơ động MANPAD bắn hạ chiếc Su-25 không quân Nga gần thị trấn Saraqib thuộc miền đông tỉnh Idlib, lực lượng không quân Nga ở Syria dồn dập tiến hành các cuộc không kích. Không quân Nga liên tục đánh vào chiến tuyến của phiến quân trên khắp vùng tây bắc Syria, tập trung vào các căn cứ địa, khu vực tập trung sinh lực của các tay súng khủng bố HTS.

Hàng trăm cuộc không kích liên tiếp được không quân Nga tiến hành cả ngày lẫn đêm trong 2 ngày qua. Các truyền thông viên mạng xã hội ủng hộ “thánh chiến” tại thị trấn Kafr Nabl ghi lại cảnh quả bom dẫn đường laser đánh trúng một địa điểm phòng thủ chiến thuật của lực lượng Hồi giáo cực đoan, dẫn đầu là HTS.

Kafr Nabl là một thị trấn pháo đài cổ, các nhóm chiến binh đã triển khai binh lực, vũ khí trang bị hạng nặng và hệ thống các điểm chốt phòng ngự dọc theo tuyến đường giao thông từ phía nam tỉnh Idlib đến các khu vực khác ở Hama và Latakia, đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm đóng.

Không quân Nga không kích chính xác vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong thị trấn Kafr Nabl. video truyền thông mạng xã hội ủng hộ thánh chiến
NT