Nga hiện đại hóa Pantsir trên kinh nghiệm chiến trường Syria

VietTimes -- Trên kinh nghiệm chiến trường Syria, lực lượng không quân vũ trụ Nga thử nghiệm phiên bản hiện đại hóa tổ hợp pháo – tên lửa phòng không Pantsir – SM. Hướng hiện đại hóa chủ yếu là có thể tiêu diệt được các máy bay không người lái, tương tự như Israel và các nhóm chiến binh đã sử dụng.
Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không nâng cấp Pantsir-SM. Ảnh minh họa: Russian Gazeta.
Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không nâng cấp Pantsir-SM. Ảnh minh họa: Russian Gazeta.

Theo Russian Gazeta, trung tướng Yuri Grekhov, phó tư lệnh trưởng Bộ tư lệnh Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, tư lệnh trưởng lực lượng phòng không - phòng thủ tên lửa phát biểu với hãng tin Echo Moscow: Lực lượng đã tiến hành 54 lần điều nghiên kinh nghiệm chiến đấu và nghiên cứu lý thuyết, thực hiện những cải tiến cụ thể và kết thúc bằng các thử nghiệm bắn đạn thật thực tế. Hiện nay, Pantsir-SM có thể dễ dàng tiêu diệt các UAV thương mại 4 cánh quạt loại nhỏ.

Tính năng kỹ chiến thuật chính được hiện đại hóa của Pantsir-SM là được trang bị radar trinh sát đa chức năng 360o, ăng-ten mảng pha. Với radar mới, trắc thủ có thể phát hiện mục tiêu trên khoảng cách đến 75km và bắn tiêu diệt trên phạm vi 40km, có khoảng cách lớn gấp đôi so với Pantsir – S1. Tổ hợp mới được trang bị tên lửa tăng cường tầm bắn.

Hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-SM có tầm quan sát và phạm vi tiêu diệt mục tiêu lớn, có khả năng tiêu diệt drone và tên lửa đạn đạo. Video: tài khoản Youtube Zefer.