Nga dội lửa xuống đầu IS, quân đội Syria tiến cách đỉnh núi al-Safa 300m

VietTimes -- Ngày 08.10.2018. trang tin Amaq - cơ quan truyền thông chính thức của IS cho biết: Lực lượng khủng bố đẩy lùi một cuộc tấn công của quân đội Syria  và các đơn vị quân tình nguyện trong khu vực phòng thủ vững chắc của hẻm núi al-Safa. Theo Amaq, 5 binh sĩ SAA thiệt mang và một số người khác bị thương.
Quân đội Syria tiếp tục tập trung binh lực tấn công Al-Safa/ Ảnh minh họa video FAN
Quân đội Syria tiếp tục tập trung binh lực tấn công Al-Safa/ Ảnh minh họa video FAN

South Front dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị sư đoàn 9 và 14 quân đội Syria thực hiện một cuộc tấn công thăm dò vào chiến tuyến của IS tại trung tâm al-Safa. Nhưng cuộc tấn công không thành công do sự kháng cự quyết liệt của IS.

Blog al-Suwayda 24 cho biết, quân đội Syria tiêu diệt một tay súng đánh bom tự sát IS đang cố gắng đột kích vào chiến tuyến của quân đội Syria trong hẻm núi al-Safa.

Ngay sau đó, quân đội Syria tiếp tục cuộc tấn công quy mô lớn trong vùng núi lửa Al-Safa, cố gắng giải phóng những khu vực cuối cùng còn đang bị IS chiếm đóng.

Dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria tiếp tục tiến hành cuộc tấn công vào hệ thống phòng thủ của IS từ hai hướng khác nhau.

Hỏa lực các cuộc không kích của không quân Nga đã giúp quân đội Syria chọc thủng chiến tuyến phòng ngự trong khu vực Qasr Sheikh Hussein thuộc hẻm núi Al-Safa. Đến thời điểm này, các đơn vị quân đội Syria còn cách đỉnh đồi cao nhất của hẻm núi Al-Safa khoảng 300m. Nếu chiếm được cao điểm này, quân đội Syria sẽ khống chế hỏa lực bắn thẳng trên toàn bộ khu vực Al-Safa.

Các đơn vị quân đội Syria kiên trì chiến đấu, bất chấp tổn thất quyết tâm giải phóng Al-Safa. Video RIA.FAN