Nga dội lửa, quân đội Syria đánh chiếm một số trận địa IS tại “nồi hầm” Al-Safa

VietTimes -- Ngày 15.10.2018, quân đội Syria chủ lực là các đơn vị sư đoàn 3 và 10, phối hợp với các đơn vị quân tình nguyện tiếp tục tiến công nhóm IS, đang liều chết phòng ngự trong khu vực hoang mạc nham thạch núi lửa Al-Safa thuộc tỉnh Al-Sweida.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Al-Safa. Ảnh minh họa South Front
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Al-Safa. Ảnh minh họa South Front

Dưới hỏa lực yểm trợ dữ dội của không quân Nga, quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF, các cựu chiến binh tình nguyện thuộc nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) giành được một thắng lợi nhỏ trong hẻm núi Al-Safa ngày 14.10.2018.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thành phố Sweida cho biết, quân đội Syria giải phóng một số trận địa của IS xung quanh khu vực Qasr Sheikh Hussein sau đọ súng ác liệt với những tay súng khủng bố IS.

Các binh sĩ quân đội Syria phá hủy một số chiến hào và các trận địa bắn tỉa trong vùng nham thạch đồi gò của hẻm núi lửa, hiện đang trở thành trận địa phòng ngự vững chắc chưa từng có trên chiến trường hoang mạc Sweida - Damascus.

Tham gia cùng quân đội Syria là các cựu chiến binh FSA và quân tình nguyện địa phương NDF. Quân chính phủ nỗ lực giải phóng toàn bộ khu vực Qasr Sheikh Hussein tiêu diệt hoàn toàn các tay súng IS cuồng tín, liều chết và thực sự tàn bạo trong khu vực núi lửa Al-Safa.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF cà các cựu binh FSA tiến công trên chiến trường Al-Safa. Video truyền thông NDF