Nga dội lửa, “Quả đấm thép” Syria tung đòn đánh diệt IS trên hoang mạc Sweida

VietTimes -- Ngày 06.08.2018, quân đội Syria,chủ công là lực lượng Tiger, phối hợp với các đơn vị vũ trang quân đội Syria tiến hành chiến dịch tấn công phía đông Sweida, sau khi tập trung một cụm binh lực đủ lớn để đè bẹp sức kháng cự của IS trong khu vực này.
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Sweida. Ảnh minh họa Masdar News
Xe tăng quân đội Syria tiến công trên chiến trường Sweida. Ảnh minh họa Masdar News

Các đơn vị sư đoàn cơ giới số 4 bắt đầu cuộc tiến công mãnh liệt trên sa mạc miền đông Sweida, đánh phá chiến tuyến phòng ngự của IS trên vùng hoang mạc dưới hỏa lực yểm trợ mãnh liệt của pháo binh hạng nặng.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Sweida cho biết, quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện đã giải phóng một số cao điểm gần khu vực Kara, trong đó có một ngọn đồi chiến lượcTal Qasr.

Chiến tuyến quân đội Syria trong cuộc tấn công tiêu diệt IS ở Sweida. Ảnh South Front
 Chiến tuyến quân đội Syria trong cuộc tấn công tiêu diệt IS ở Sweida. Ảnh South Front

Yểm trợ cho quân đội Syria, lực lượng không quân Nga đánh phá ác liệt vùng hoang mạc, các vị trí trú quân lực lượng khủng bố IS. Chỉ trong 1 đêm không quân Nga đã tiến hành liên tiếp hơn 35 cuộc không kích dọc theo dải sa mạc rộng lớn mà IS đáng chiếm giữ phía đông Sweida.

Quân đội Syria đã cắt đứt thành công tuyến đường tiếp vận của nhóm khủng bố  từ vùng sa mạc Badiya Al-Sham ở phía đông Sweida đến các khu dân cư xung quanh và đến vùng sa mạc tỉnh Homs. Quân đội chính phủ tiếp tục siết chặt vòng vây quyết tiêu diệt IS trong hoang mạc.

Pháo binh lực lượng Đảng Dân chủ Xã hội Syria bắn phá dữ dội chiến tuyến của IS ở Sweida