Nga điều chiến hạm mang “sát thủ” Kalibr tới Syria

VietTimes -- Tàu tên lửa nhỏ mới nhất của Hạm đội Biển Đen Vyshny Volochok đã hoàn thành việc di chuyển theo kế hoạch từ Sevastopol tới Biển Địa Trung Hải, trưởng bộ phận hỗ trợ thông tin của Hạm đội Biển Đen Alexei Rulev nói.
Chiến hạm Nga phóng tên lửa Kalibr
Chiến hạm Nga phóng tên lửa Kalibr

"Dự kiến trong ngày hôm nay tàu sẽ tham gia vào lực lượng thường trực của Hải quân trong vùng biển xa, và sau đó sẽ thực hiện các nhiệm vụ được giao", ông Rulev cho biết.

Theo ông Rulev, hiện con tàu đi qua Eo biển Bosporus và Dardanelles.

Vishny Volochek là chiến hạm thứ sáu của phiên bản "Buyan-M" hiện đại hóa, có tầm hoạt động lớn hơn và được trang bị các tên lửa tầm xa có độ chính xác cao Kalibr-NK được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên biển và ven biển.

Mới đây, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết Nga sẽ đề xuất xuất khẩu tàu pháo- tên lửa đa năng dự án 22800, được trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

"Những con tàu này rất thành công, có trọng tải lớn, vũ khí tốt.  Quan trọng nhất đó là chúng được trang bị tên lửa Kalibr. Tàu hộ tống có giá hợp lý, nhỏ, gọn, tốc độ cao.Tôi tin rằng  đối với một số nước, đặc biệt là khu vực Thái Bình Dương như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, các nước khác. Loại tàu này có tiềm năng xuất khẩu tốt", ông nói.