Nga đề xuất trang bị hệ thống "Pobeditel" cho tàu Mistral

Nga sẵn sàng trang bị hệ thống tác chiến điện tử 5P28 "Pobeditel" cho tàu đổ bộ trực thăng Mistral. Đại diện của hãng "Công nghệ vô tuyến điện tử" (Kret) nói với báo điện tử "Ria.Novosti"
Nga đề xuất trang bị hệ thống "Pobeditel" cho tàu Mistral

"Tập đoàn Kret có đề xuất trang bị cho các tàu lớp" Mistral " các tổ hợp tác chiến điện tử 5P28 (" Pobeditel - Người chiến thắng "). Hệ thống này bao gồm các tổ hợp tác chiến điện tử, được đặt trên các chiến hạm lớn như tàu sân bay, tàu đổ bộ trực thăng và tàu tuần dương Hệ thống cung cấp nhiều tuyến phòng thủ điện tử, tăng cường khả năng sống còn của hạm tàu,.." - phát ngôn viên tập đoàn Kret phát biểu.

Hợp đồng cung cấp hai tàu đổ bộ trực thăng "Mistral" trị giá 1,2 tỷ EURO được ký kết giữa công ty đóng tàu Pháp DCNS / STX và "Rosoboronexport" năm 2011. Pháp phải giao hạm tàu đầu tiên mang tên Nga "Vladivostok" tháng mười năm ngoái, nhưng vì các sự kiện ở Ukraine và Phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt chống lại nước Nga, Pháp đã từ chối giao tàu.

Gần đây, phương tiện truyền thông phương Tây thông báo rằng Paris đang đàm phán với Ai Cập trong việc tàu đổ bộ trực thăng.

23.09 Điện Elysee đưa ra thông tin chính thức, trong đó khẳng định đang diễn ra các cuộc đàm phán về cung cấp tàu "Mistral". "Các nhà lãnh đạo của hai nước - cho biết trong thông cáo - đã đồng ý về nguyên tắc điều kiện mua của Ai Cập hai tàu đổ bộ trực thăng" Mistral ".

Số tiền hợp đồng không được chính thức nêu ra, nhưng phương tiện truyền thông phương Tây dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande: "Paris sẽ cung cấp" Mistral  cho Ai Cập, không thiệt hại bất cứ điều gì về tài chính,". Từ đây có thể kết luận rằng Pháp có ý định thu về từ việc bán "Mistral" 950 triệu euro.

Một điểm thú vị khác là Ai Cập cũng có ý định mua của Nga 50 chiếc máy bay Ka - 52 dành cho hải quân. Cũng có nghĩa là Nga không sản xuất Ka - 52  để dành cho tàu sân bay sau này của mình.

Theo QPAN