New York vượt San Francisco, thành địa điểm hấp dẫn các startup nhất

VietTimes -- Từ nhiều năm nay, San Francisco luôn đứng ở vị trí top đầu trong các địa điểm hấp dẫn các công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, trong quý 3 năm nay, thành phố New York đã vượt lên trong bản danh sách.
New York đã vượt San Francisco trong bảng xếp hạng các địa điểm hấp dẫn các công ty khởi nghiệp
New York đã vượt San Francisco trong bảng xếp hạng các địa điểm hấp dẫn các công ty khởi nghiệp

Thành phố New York đã vượt qua San Francisco, trở thành địa điểm hấp dẫn số một đối với những startup, thu hút nguồn vốn đầu tư mạo hiểm lớn nhất, phần lớn nhờ vào khoản tiền do công ty chia sẻ văn phòng làm việc WeWork rót vào.

Trong Quý 3 năm 2017, các quỹ đầu tư đã rót 4, 227 tỷ USD vào các công ty ở New York, so với 4,177 tỷ đô la rót vào các công ty ở San Francisco và khu vực Vịnh Bắc. Những con số này được lấy từ Báo cáo MoneyTree quý 3 năm 2007 do PwC và CB Insights công bố mới đây.

San Francisco Deals
Lượng vốn đầu tư cho các công ty khởi nghiệp tại San Francisco trong 8 Quý gần đây

Mặc dù vốn đầu tư vào San Francisco không thay đổi so với Quý trước, nhưng con số đầu tư vào New York đã tăng lên đáng kể từ mức 2,689 tỷ USD trong Quý 2 năm nay. Sự tăng đột biến này là do khoản đầu tư trị giá khổng lồ lên tới 2,5 tỷ USD của công ty chia sẻ văn phòng làm việc WeWork.

Tuy nhiên, một khoản đầu tư khổng lồ từ Big Apple có lẽ sẽ giúp  San Francisco lấy lại vị trí số Một  vào cuối năm nay.

New York Deals
Lượng vốn đầu tư cho các công ty khởi nghiệp tại New York trong 8 Quý gần đây

San Francisco, là địa chỉ đặt trụ sở của Uber, Twitter và nhiều tên tuổi công nghệ lớn khác, từ lâu đã thống trị bảng xếp hạng đầu tư cho các startup. Cũng phải nói thêm là Thung lũng Silicon - thủ phủ của các công ty vốn đầu tư mạo hiểm và công nghệ nằn sát thành phố San Francisco về phía Nam  - được tính tách riêng trong báo cáo MoneyTree.

Các công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã nhận thu hút được khoản đầu tư  trị giá 2,2 tỷ USD vào Quý 3, giảm mạnh so với mức 4,1 tỷ USD trong quý trước đó.

Biểu đồ dưới đây cho thấy lượng thu hút đầu tư cho các công ty khởi nghiệp tại các khu vực khác nhau của Hoa Kỳ:

Q3 funding by region
Theo Business Isider