Nếu bạn chụp những bức ảnh xấu tệ, đừng đổ lỗi cho camera

Hãy chú ý nâng cấp kỹ năng, phụ kiện chụp ảnh của mình hơn là lên đời chiếc máy ảnh nếu những bức ảnh bạn chụp ra chưa ưng ý.

Có một suy nghĩ thường trực xuất hiện trong đầu những tay nhiếp ảnh mới (và cả một số tay không mới lắm) rằng giá thành của máy ảnh quyết định chất lượng ảnh chụp.

Chất lượng nói đến ở đây là tính thẩm mỹ, chứ không phải độ phân giải hay các pixel.

Thực tế, một bức ảnh kiệt tác có thể đến từ một chiếc máy ảnh phổ thông và ngược lại, tay thợ kém vẫn chụp những bức dở tệ nếu có máy xịn. Ảnh đẹp hay không do người chụp hơn là do chất lượng thiết bị.

Hãy đánh giá lại khả năng nhiếp ảnh của bạn thay vì đổ lỗi cho thiết bị khi chụp những bức ảnh kém chất lượng. Ảnh: Pinterest.

Do đó, nếu là người mới chụp ảnh và quen với suy nghĩ thiết bị tốt hơn cho ra bức ảnh chất lượng hơn, đây là những gì có thể khiến bạn suy nghĩ lại.

Camera của bạn hoàn toàn đủ tốt

Nhiều người khi mua máy thường đặt câu hỏi với bạn bè, hoặc các chuyên gia: “Hey, chiếc máy này có đủ tốt?”

Đây không phải là năm 1994. Hầu hết sản phẩm ra mắt ngày nay đều “đủ tốt”. Có thể trong một số trường hợp nó không thực hiện được những gì bạn mong muốn nhưng về cơ bản, không có những chiếc camera tệ ra đời trong thời đại ngày nay.

Ngay cả chiếc máy ảnh phổ thông nhất có thể làm tốt mọi nhu cầu của bạn, thậm chí còn thừa mứa các tính năng đến mức bạo không bao giờ cần đến.

Lens kit không quá tệ

Với nhiều người, lens kit giống như một sản phẩm vứt đi. Chúng tồn tại chỉ đơn giản để giúp quá trình sử dụng ban đầu của người dùng thuận tiện hơn.

Tất nhiên, lens kit có nhược điểm - chủ yếu ở khẩu độ và dải tiêu cự nhưng nó có thể sử dụng một cách đa dụng. Ít nhất, đừng bán nó đi ngay khi bạn mở máy hoặc đổ lỗi cho nó vì những bức ảnh không ưng ý của bạn.

Bạn cần một vài thứ khác

Nhiếp ảnh là một quá trình học hỏi lâu dài. Do đó, thay vì nghĩ đến chuyện chi thật nhiều tiền cho những chiếc máy ảnh cao cấp để chụp ảnh đẹp hơn, bạn nên tìm một chiếc máy phù hợp tài tính và dành số tiền còn lại để mua những gì phục vụ cho quá trình phát triển khả năng nhiếp ảnh của bạn.

Những phụ kiện như tripod, pin rời, túi đựng camera, các bộ lọc, một vài quyển sách là thứ bạn nên có trong tay.

Nếu bạn không hạnh phúc với bức ảnh của mình, đó không phải lỗi của camera. Do đó, đừng cố gắng “lên đời” máy ảnh với lý do này.

Những bức ảnh đẹp chỉ đến khi bạn có năng khiếu, đủ kỹ năng - thứ được rèn rũa qua quá trình tích lũy lâu dài thay vì nâng cấp máy ảnh.

Theo Zing

http://news.zing.vn/neu-ban-chup-nhung-buc-anh-xau-te-dung-do-loi-cho-camera-post971427.html