Nên mua điện thoại trước hay sau tết?

Những ngày cận tết, mua một chiếc điện thoại mới là nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra, liệu đây có phải thời điểm thích hợp?

Tết là thời điểm người dùng mong muốn những điều mới mẻ trong năm. Lương thưởng cuối năm và hàng loạt chương trình khuyến mãi từ nhà bán lẻ là cái cớ để người dùng quyết định lên đời smartphone.

Tuy vậy, sau tết cũng là khoảng thời gian xuất hiện nhiều sản phẩm mới với hiệu năng, mẫu mã tốt hơn. Đồng thời, giá những sản phẩm cũ cũng sẽ giảm sâu hơn.

Dày đặc khuyến mãi

Thông thường, các đại lý bán lẻ sẽ tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi trước khi Tết đến để đẩy mạnh doanh số cuối năm và “xả kho”.

Dạo quanh các website như FPT Shop, Thế giới di động, Viễn Thông A... các chương trình khuyến mãi ngày tết dày đặt với các banner xanh đỏ nhộn nhịp.Đa phần các khuyến mãi được áp dụng theo hình thức tặng kèm các phần quà như nước ngọt, bia, quà tết. Bên cạnh đó, một số chuỗi cửa hàng bán lẻ áp dụng chương trình rút thăm tặng "heo vàng" 9999.

Tết 2019, nhiều chuỗi bán lẻ tung các chương trình khuyến mãi khi mua smartphone. Tuy vậy, những khuyến mãi này chưa thực sự ấn tượng so với ngày thường.

Tuy vậy, mức giá giảm trực tiếp cho sản phẩm chưa thật sự hấp dẫn so với ngày thường. Khuyến mãi giảm giá trực tiếp dao động từ vài trăm nghìn đến 3 triệu đồng, tùy từng sản phẩm. Ngoài ra, những khuyến mãi này vẫn kéo dài đến sau tết.

"Do nhu cầu đổi smartphone ngày tết của người dùng rất cao, vì vậy cửa hàng chúng tôi không nhất thiết phải áp dụng quá nhiều chính sách khuyến mãi để kích cầu. Cửa hàng vẫn có thể duy trì các chế độ khuyến mãi như ngày thường kèm theo bốc thăm trúng thưởng", Minh Tuấn, chủ cửa hàng di động tại quận 1, TP.HCM chia sẻ.

Sau tết, cơn mưa sản phẩm mới

Người yêu công nghệ trên toàn cầu đang đón chờ sự kiện công nghệ thế giới MWC 2019, nơi xuất hiện hàng trăm mẫu smartphone mới.

Cả Samsung, Oppo, Huawei... đều hứa hẹn sẽ đem tới những model mới với tính năng cao cấp, hấp dẫn.

Người dùng yêu thích những công nghệ mới trên smartphone nên chờ đến sau tết để sắm điện thoại mới. Ảnh:DT.

Chỉ từ 1-3 tháng, các sản phẩm này sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam. Người dùng có nhu cầu mua sắm smartphone cao cấp nên chờ đến tháng 3-4 để có nhiều sự lựa chọn hơn. Nếu mua smartphone cao cấp trước tết, chỉ 3 tháng tới model đó sẽ lạc hậu.

Bên cạnh đó, việc lên kệ của hàng loạt model mới sẽ khiến các sản phẩm cũ được hãng giảm giá sâu để thanh lý hàng. Lúc này những sản phẩm cũ sẽ có giá phải chăng hơn.

Ngoài ra, sau tết là thời điểm thị trường di động trầm lắng, các cửa hàng sẽ có những chính sách kích cầu và khuyến mãi riêng tốt hơn.

Tóm lại, nếu có nhu cầu mua những smartphone tầm trung, cận cao cấp mới để đón xuân, người dùng có thể lựa chọn thời điểm trước tết để mua sắm. Nếu người dùng yêu thích những sản phẩm thời thượng với tính năng mới, người dùng nên đợi đến tháng 3-4 để chọn mua sản phẩm.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nen-mua-dien-thoai-truoc-hay-sau-tet-post914029.html