Nasdaq dùng trí thông minh nhân tạo cung cấp thông tin cho phân tích đầu tư

Nasdaq Inc. hôm qua vừa cho ra mắt dịch vụ giúp các nhà quản lý quỹ và các nhà giao dịch lượng lớn sử dụng tốt hơn các thông tin từ truyền thông xã hội, các thông báo của ngân hàng trung ương, cảm tính bán lẻ và các nguồn khác để cải thiện lợi nhuận giao dịch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm phân tích Nasdaq (Nasdaq Analytics Hub) sẽ sử dụng máy tính thông minh, một bộ phận của trí thông minh nhân tạo để thu tín hiệu từ các số liệu cuối ngày, từ đó những người tham gia thị trường có thể sử dụng thông tin đó để củng cố chiến lược đầu tư, Reuters dẫn thông báo của nhà điều hành sàn giao dịch Nasdaq cho biết.

Mike O'Rourke, người phụ trách toàn cầu về máy tính thông minh và dịch vụ dữ liệu của Nasdaq cho biết, các số liệu từ Nasdaq và các nhà cung cấp bên thứ ba được kiểm tra kỹ lượng với sự trợ giúp của công ty công nghệ tài chính mới khởi nghiệp là Lucena Research.

"Chúng tôi kiểm tra lại các dữ liệu bằng cách sử dụng một số chiến lược và sau đó sử dụng máy tính thông minh để bổ sung phân tích giá trị gia tăng". Các số liệu phân tích được sẽ cho phép các doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tốt hơn.

Nhà quản lý sàn giao dịch Nasdaq cũng cho biết sẽ liên tục bổ sung thêm các bộ dữ liệu và nguồn thông tin mới, cũng như những phân tích và thông tin sâu.