Nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ anh trai truy sát gia đình em ruột được xuất viện

VietTimes --Nạn nhân duy nhất còn sống sót trong vụ anh trai truy sát gia đình em ruột xảy ra tại Đan Phượng, Hà Nội hôm 1/9,  là chị Đỗ Thị Hồng N., đã được xuất viện sau 17 ngày được các y bác sĩ Bệnh viện 19-8 tận tình cứu chữa. Đây là thông tin chính thức được Bệnh viện 19-8, nơi tiến hành cấp cứu cho nạn nhân, vừa cho VietTimes biết. 

Bệnh nhân được xuất viện khỏe mạnh sau 17 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện 19-8
Bệnh nhân được xuất viện khỏe mạnh sau 17 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện 19-8

Trong vụ thảm án đau lòng xảy ra ở Đan Phượng, 5 nạn nhân bị chém, 4 nạn nhân đã tử vong, chỉ còn lại duy nhất chị N. 24 tuổi đã được kịp thời cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an.

Ths. Bs. Nguyễn Mạnh Trường - Phó trưởng Khoa Ngoại tổng quát, phẫu thuật viên trực tiếp mổ cho chị N., kể lại: Sáng hôm đó tôi đang chuẩn bị kết thúc ca trực từ đêm trước, để về nhà thì nhận được tin báo khẩn từ Khoa Cấp cứu là có bệnh nhân nữ 24 tuổi được đưa vào viện trong tình trạng rất nguy kịch. Chúng tôi lập tức tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân khi đó đã trong tình trạng hôn mê, trụy mạch, mất máu rất nhiều với các vết thương hở phức tạp ở nhiều nơi, từ vùng đầu, đến mặt mũi, cả tai trái, cổ trái, lưng trái và cánh tay trái gần đứt lìa. Đặc biệt, nạn nhân còn chịu những vết đâm giữa ngực, thấu phổi phải, tràn máu và tràn khí màng phổi hai bên, gây sốc mất máu, tiên lượng rất nặng, có nguy cơ tử vong cao.

"Quy trình báo động đỏ được thiết lập. Bệnh nhân được đưa thẳng lên phòng mổ cấp cứu. Tôi lập tức bước vào cuộc phẫu thuật dù không phải trong ca trực của mình. Lúc đó tôi còn chưa biết tới vụ án Đan Phượng. Sau khi mổ xong, đến trưa tôi lên báo đọc, mới biết về vụ thảm sát rợn người này", Bs. Trường cho biết.

Ekip mổ sáng 1/9 với rất nhiều máy móc cùng hơn 20 y bác sĩ của Bệnh viện 198 để tập trung cứu sống nạn nhân
Ekip mổ sáng 1/9 với rất nhiều máy móc cùng hơn 20 y bác sĩ của Bệnh viện 198 để tập trung cứu sống nạn nhân

Ngay sáng đó, Bệnh viện 19-8 đã huy động toàn bộ ê kíp bác sĩ trực ngoại các chuyên khoa lồng ngực, hàm mặt, chấn thương chỉnh hình phối hợp cùng một lúc tiến hành đa phẫu thuật cấp cứu trong 6 giờ liên tục, mổ khâu phổi, nối mạch máu, dẫn lưu khoang màng phổi, kết hợp xương gãy, khâu nối gân cơ, cầm máu các vết thương cho bệnh nhân. Đồng thời trong lúc mổ bệnh nhân cũng được tiến hành hồi sức thở máy, vận mạch và truyền máu số lượng lớn.

Dù đã được phẫu thuật thành công nhưng chị N. vẫn phải nằm điều trị tích cực thêm 2 tuần với rất nhiều máy móc hỗ trợ

“Tính đến ngày ra viện bệnh nhân đã được truyền tổng cộng là 26 đơn vị máu gồm hồng cầu, huyết tương và tiểu cầu. Bệnh nhân luôn phải đối mặt với nguy cơ shock và các biến chứng sau shock, biến chứng rối loạn đông máu do truyền máu khối lượng lớn và nhiễm khuẩn huyết do đa vết thương hở. Do đó, việc hồi sức cho bệnh nhân N. là hết sức phức tạp, cần theo dõi liên tục với cường độ cao trong nhiều ngày” - Bs. Chu Đức Thành, Khoa Hồi sức tích cực nói.

Sau 17 ngày điều trị cùng sự nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện 19-8, chị N. dần phục hồi sức khỏe, và đã được xuất viện trong niềm vui, vừa mừng vừa tủi của những người thân trong gia đình.

Bệnh viện cho biết thêm, hiện tại bệnh nhân chỉ còn lịch khám theo hẹn kiểm tra sau mổ kết hợp xương do gãy cánh tay, còn lại các vết thương khác đã ổn định, đặc biệt lưu ý thêm về sang chấn tâm lý sau khi xuất viện.

Trước khi xuất viện về với gia đình, người thân của chị N. không quên cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện 19-8 đã tận tình cứu chữa cho chị N. với tấm lòng và trách nhiệm cao nhất, giúp gia đình vơi đi nỗi đau sau khi trải qua 1 bi kịch.

Như VietTimes đã đưa tin, chị N. chính là nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ anh trai vác dao truy sát 5 người trong gia đình em ruột, khiến 4 người tử vong, trong đó có cả em bé 1 tuổi.

Cụ thể, vào khoảng 7h15 ngày 1/9, ông Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phương, Hà Nội) vác dao sang truy sát cả gia đình ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969), em ruột ông Đông, khiến ông Hải và con gái ông Hải tử vong tại chỗ. Em dâu và cháu bé một tuổi bị thương quá nặng, đã tử vong tại bệnh viện.

Nguyên nhân được xác định là do 2 anh em ông Đông và ông Hải đang ở trên mảnh đất của tổ tiên để lại và phát sinh mâu thuẫn trong việc phân chia 0,5m đất giáp ranh. 

Sau khi gây ra án mạng, ông Đông trở về nhà và có ý định tự tử nhưng không thành, sau đó đã bị lực lượng công an bắt giữ.