Nam Định - Hải Phòng: chủ nhà kê cao gối ngủ

VietTimes -- Đang đứng vị trí thứ 12, hơn Thanh Hóa 3 điểm và lợi thế đối đầu nên chỉ cần 1 chiến thắng là thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng có thể kê cao gối ngủ. Nhiều khả năng nhiệm vụ này sẽ được các cầu thủ Nam Định hoàn thành ngay sau trận đấu trên sân nhà với Hải Phòng.
Hãy đến Nam Định cuối tuần này, bạn sẽ thấy có một ngày hội! Ảnh NĐFC
Hãy đến Nam Định cuối tuần này, bạn sẽ thấy có một ngày hội! Ảnh NĐFC

Đầu mùa giải, Nam Định được “quy hoạch” trong nhóm đèn đỏ nhưng với sự chèo lái khá cứng tay của anh em nhà Nguyễn Văn Sỹ, cùng với việc Thanh Hóa “tự bắn vào chân mình” khiến cho đội bóng thành Nam dễ thở hơn.

Với thành tích đối đầu tốt hơn, nên với lợi thế 3 điểm có được, Nam Định có 100% trụ hạng nếu giành được chiến thắng trong 2 vòng đấu còn lại gặp Hải Phòng (sân nhà), Sài Gòn (sân khách).

Lợi thế cho chủ nhà

Cổ động viên Nam Định đã

Cổ động viên Nam Định đã "thi đấu" không mệt mỏi suốt cả mùa giải, có khá nhiều hoạt động tiếp lửa thiết thực, hiệu quả. Ảnh NĐFC

Về thực lực, Hải Phòng không phải là đối thủ quá tầm đội với đội chủ sân Thiên Trường. Mùa này, sau 11 trận sân nhà đội bóng thành Nam chỉ mới thua đúng 2 trận, là đội có thành tích thi đấu sân nhà tốt thứ 4 V.League 2019, sau Hà Nội, TP.HCM và SHB.ĐN.

Xét các đội nửa cuối BXH không đội bóng nào có thành tích tốt như các cầu thủ thành Nam. Trong khi đó, đội bóng Hải Phòng cũng chỉ có 3 trận thắng sân khách, hòa 2, thua 7. Đây là lý do chính khiến cổ động viên Nam Định tin rằng đội bóng quê hương sẽ có chiến thắng.

Một thuận lợi nữa là Hải Phòng đã hết mục tiêu của mùa giải, chỉ còn 2 vòng đấu nhưng đội bóng và HLV Trương Việt Hoàng đã nói lời chia tay. Vài cầu thủ Hải Phòng đã ký hợp đồng với đội bóng mới thi đấu cho mùa giải tiếp theo.

Khả năng các cầu thủ đất Cảng căng sức để đá nhằm kiếm chiến thắng rất khó xảy ra, kể cả điều đó xảy ra cũng khó kiếm được 1 điểm chứ không nói đến chiến thắng.

Bản thân GĐKT Ngô Quang Trường trong vai trò cầm quân chắc cũng đang nghĩ về kế hoạch chuẩn bị mùa giải năm sau hơn là để tâm đến trận đấu trên sân Thiên Trường.

Nam Định - Hải Phòng: chủ nhà kê cao gối ngủ ảnh 2

Sẽ có bầu không khí thân thiện giữa 2 hội CĐV anh em. Ảnh NĐFC

Điều may mắn tiếp theo, theo thông báo của VPF, đây là 1 trong 2 trận đấu được điều khiển bởi trọng tài Malaysia. Lâu nay, “vua áo đen” đang là nỗi ám ảnh của BHL, cầu thủ Nam Định, rất nhiều trận đấu GĐKT Nguyễn Văn Sỹ vốn là người khá điềm tĩnh cũng đã phải lắc đầu trước “những tiếng còi lạ”.

Thậm chí cổ động viên Nam Định còn ra tận Hà Nội làm đơn khiếu nại VPF trọng tài bắt trận Thanh Hóa - Nam Định thiếu công tâm.

Trong khi đó, Thanh Hóa lại dự báo khó có 3 điểm với Viettel, đây cũng là trận đấu có trọng tài ngoại. “Những đứa con của bầu Đệ” vừa đó vừa phải ngóng đến sân Nha Trang xem S.Khánh Hòa gặp Sài Gòn do trọng tài nội điều khiển (??!).

Không hiểu là mừng hay lo cho S.Khánh Hòa khi trận cầu này không được VPF đánh giá là "tâm điểm" của cuộc chiến trụ hạng.

Trong cuộc chiến trụ hạng, rõ ràng cả về thế và lực lẫn kinh nghiệm chinh chiến, đội chủ sân Thiên Trường đều nhỉnh hơn 2 đối thủ còn lại.

Nhìn cái cách Văn Sỹ chèo lái con thuyền Nam Định cập bến an toàn mùa giải năm ngoái, các cổ động viên thành Nam hoàn toàn tin tưởng. Nếu không phải là Văn Sỹ tranh đấu, nếu đưa trận play-off về sân Tam Kỳ để đối đầu với Hà Nội B của bầu Hiển thì không chừng năm nay họ đã phải đá hạng Nhất.

Ngày hội trụ hạng

So với HLV Mai Xuân Hợp, Hoàng Thanh Tùng và Võ Đình Tân thì anh em nhà Văn Sỹ vẫn được cho “thạo việc” trong và ngoài sân cỏ hơn rất nhiều. Chưa kể, cả trong trường hợp xấu nhất, sẩy chân trên sân Thiên Trường thì họ vẫn có cơ hội sửa sai khi gặp Sài Gòn, một đội bóng không còn nhiều mục tiêu thi đấu.

Nam Định sẽ kết thúc mùa giải trên sân Thiên Trường bằng một chiến thắng. Ảnh VPF

Nam Định sẽ kết thúc mùa giải trên sân Thiên Trường bằng một chiến thắng. Ảnh VPF

Nếu như trong sân Diogo, Patiyo Tambwe, Lê Văn Phú và các cầu thủ đã sằn sàng thì bên ngoài, các cổ động viên đang rầm rộ chuẩn bị cho buổi “tất niên” mùa giải trên sân Thiên Trường.

Dự báo sẽ có hơn 20.000 khán giả đến sân cỗ vũ cho đội bóng và người ta chờ đợi màn ăn mừng lạ mắt giữa những cổ động viên thành Nam với cổ động viên đất Cảng. Sắc màu chủ đạo vàng-đỏ sẽ khiến cho khán đài và đường phố Nam Định nổi bật trong ngày họ chính thức trụ hạng thành công.

Thực tình mùa giải năm nay Nam Định không để lại dấu ấn chuyên môn, thậm chí đến vòng 24 họ vẫn chưa có nổi 1 chiến thắng khi rời sân Thiên Trường. Cả ngoại binh lẫn nội binh họ không có nổi 1 ngôi sao đúng nghĩa, nhưng bù lại đó lại là một tập thể đoàn kết, nhìn về một hướng.

Bên cạnh đó, họ có cầu thủ số 12- cổ động viên, "thi đấu" không mệt mỏi suốt cả mùa giải, có khá nhiều hoạt động tiếp lửa thiết thực, hiệu quả.

Hãy đến Nam Định cuối tuần này, bạn sẽ thấy có một ngày hội! Người ta gọi đó là ngày hội trụ hạng cũng chả sai, bóng đá là thế, không cần vô địch người ta vẫn có cái để vui