Nam A Bank tiếp nhận hơn 100 sinh viên thực tập tiềm năng

VietTimes -- Sau gần 3 tháng triển khai chương trình “Khởi nghiệp cùng Nam A Bank 2017”, ngân hàng đã tuyển chọn được hơn 100 sinh viên xuất sắc, hội đủ tài năng và đạo đức chính thức bước vào kỳ thực tập tại các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank.
Nam A Bank tuyển chọn được hơn 100 sinh viên ước vào kỳ thực tập tại ngân hàng này
Nam A Bank tuyển chọn được hơn 100 sinh viên ước vào kỳ thực tập tại ngân hàng này

Thực tập là bước khởi đầu cho con đường nghề nghiệp trong tương lai của sinh viên. Đây là khoảng thời gian mà sinh viên phải nỗ lực hết mình, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế, rèn luyện bản thân, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị hành trang trước khi ra trường. Từ đó có nền tảng vững chắc, tự tin thể hiện mình với các nhà tuyển dụng và tìm được công việc yêu thích, phù hợp với khả năng.

Tuy nhiên, không đơn giản để tìm một nơi thực tập mà ở đó sinh viên được làm công việc theo đúng chuyên ngành ngoài pha trà, rót nước hay photocopy.

Tiếp nối thành công của chương trình “Khởi nghiệp cùng Nam A Bank” năm 2016, với mục tiêu mang lại cho sinh viên cơ hội tiếp cận công việc thực tế trong lĩnh vực Ngân hàng như một banker thực thụ. Chương trình năm 2017 đã thu hút hơn 1000 hồ sơ ứng tuyển, trong đó có 375 ứng viên lọt vào vòng thi test, chọn ra 206 ứng viên vào vòng phỏng vấn và đã tìm được hơn 100 ứng viên chính thức có mặt trong buổi lễ Tiếp nhận sinh viên thực tập vào sáng ngày 26/12/2016 tại Hội sở Nam A Bank.

“Với mục tiêu chương trình đưa ra, Nam A Bank hy vọng sẽ tìm được những sinh viên xuất sắc để tuyển dụng chính thức vào làm việc tại Nam A Bank. Theo đó, chúng tôi mong muốn các bạn sinh viên hãy cố gắng,  phấn đấu trong suốt quá trình thực tập để xứng đáng trở thành nhân sự tài năng của Nam A Bank” Ông Lê Quang Quảng - Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank chia sẻ.

Sau buổi lễ tiếp nhận, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết trước khi về thực tập tại các chi nhánh của Nam A Bank trong thời gian từ 04/01/2017 đến 31/03/2017.

Trong quá trình thực tập tại Nam A Bank sinh viên sẽ được các Trưởng bộ phận Nghiệp vụ, chuyên viên ngân hàng nhiều kinh nghiệm hỗ trợ, hướng dẫn theo từng vị trí và trải nghiệm công việc của một banker thực thụ như: thực hiện hồ sơ tín dụng, thẩm định tài sản, tiếp cận sản phẩm dịch vụ, khách hàng của Nam A Bank. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Con người là tài sản quan trọng nhất của một tổ chức, hiểu được điều đó Nam A Bank luôn chú trọng tìm kiếm và phát huy nguồn nhân lực của ngân hàng nói riêng và lĩnh vực tài chính nói chung. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Nam A Bank đã phối hợp cùng với Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM, Đại Học Sài Gòn và Đại học Tài chính Marketing tổ chức các buổi tham quan kiến tập tại Hội sở. Các buổi kiến tập cho sinh viên cái nhìn tổng quan về hoạt động của Ngân hàng, công việc ở các phòng ban cũng như biết được yêu cầu tuyển dụng ở từng vị trí. Từ đó xác định mục tiêu, định hướng công việc mà mình muốn làm trong tương lai.