Nam A Bank: Mở rộng mạng lưới đi đôi với đồng bộ hóa hình ảnh thương hiệu

VietTimes -- Bên cạnh các dịch vụ ngân hàng hiện đại như Internet Banking, Mobile Banking hay xu hướng Digital Banking thì mạng lưới hoạt động truyền thống vẫn được xem là kênh phân phối chủ đạo, phục vụ mục tiêu phát triển Ngân hàng bán lẻ mà Nam A Bank đã và đang thực hiện thành công.
Môi trường giao dịch chuyên nghiệp và sang trọng tại Nam A Bank.
Môi trường giao dịch chuyên nghiệp và sang trọng tại Nam A Bank.

Được phép mở rộng mạng lưới dù Ngân hàng Nhà nước “siết chặt”

Trong khoảng 5-7 năm trở lại đây, định hướng chuyển dịch sang mảng bán lẻ đã được các Ngân hàng thương mại (NHTM) đặc biệt chú trọng. Dựa theo thói quen tiếp cận tài chính của người Việt Nam, công tác mở rộng mạng lưới là điều tiên quyết mà các NHTM chú trọng thực hiện nhằm tăng cường sự hiện diện tại nhiều địa bàn cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, các ngân hàng nội không chỉ cạnh tranh lẫn nhau mà còn vấp phải sự cạnh tranh đến từ nhiều ngân hàng ngoại. Do đó, việc mở rộng mạng lưới vẫn luôn là yêu cầu cấp thiết để chiếm lĩnh thị phần giữa các NHTM.

Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có thể mở rộng mạng lưới. Bởi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ cấp phép cho những NHTM đảm bảo đủ hồ sơ và điều kiện theo quy định, triển khai tích cực và đạt yêu cầu đối với các phương án cơ cấu lại hoặc sáp nhập, hợp nhất. Theo đó, để mở mới chi nhánh hoặc phòng giao dịch, các NHTM phải đáp ứng nhiều điều kiện khắt khe như tỷ lệ nợ xấu không được vượt quá 3%, kinh doanh có lãi, đảm bảo tốt các tỷ lệ an toàn trong hoạt động và năng lực tài chính… “Hàng rào” này hướng tới mục tiêu lành mạnh hóa hệ thống, coi trọng chất lượng hơn số lượng.

Chi nhánh Nam A Bank Đắk Lắk đã được khai trương và đưa vào hoạt động vào cuối tháng 5/2016.

Đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe như trên, trong 2 năm vừa qua (2015,2016), Nam A Bank là một trong số ít những NHTM tại Việt Nam được cấp phép mở rộng 17 điểm giao dịch tại các tỉnh thành trọng điểm như Ninh Thuận, Đồng Nai, Vũng Tàu, Tây Ninh, Đak Lak, Kiên Giang, Cần Thơ, Phú Thọ…, gia tăng sự hiện diện tại các thị trường mục tiêu. Như vậy, thương hiệu Nam A Bank đã phủ sóng rộng khắp tại các khu vực trọng điểm tại miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ & miền Tây…

Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng Ban phát triển Mạng lưới Nam A Bank - Ông Nguyễn Danh Thiết cho rằng việc mở rộng mạng lưới là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển kênh phân phối bán lẻ của Nam A Bank nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn điều lệ hiện hữu. Đây cũng là cách nhanh nhất để tiếp cận trực tiếp khách hàng tại mọi khu vực.

Đồng bộ hình ảnh trên toàn hệ thống

Bên cạnh hoàn thành kế hoạch mở rộng mạng lưới, đầu năm 2017, Nam A Bank cũng đã thực hiện 100% lộ trình đồng bộ hóa hình ảnh thương hiệu. Theo đó, Ngân hàng đã đổi mới hình ảnh trụ sở các đơn vị kinh doanh theo tiêu chí “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt” với không gian sang trọng, tích hợp hệ thống giao dịch tiết kiệm thời gian Branch Teller – phòng chờ VIP – ATM – tư vấn tại chỗ từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Điều này giúp tinh gọn hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Nam A Bank còn tăng cường đầu tư công nghệ để phát triển hệ thống sản phẩm dịch vụ (SPDV) chất lượng cao như eBanking, dịch vụ thẻ cùng các tiện ích đi kèm... Tất cả nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu trong quá trình giao dịch cũng như những lợi ích hữu hình khi sử dụng các SPDV tại Nam A Bank. Như vậy, không xét đến yếu tố đặc thù địa phương thì một khách hàng tại miền Bắc sẽ nhận được những dịch vụ tài chính toàn diện như một khách hàng miền Nam hay Đông Nam Bộ…

Theo đuổi mục tiêu lâu dài là trở thành một trong những ngân hàng thương mại bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, năm 2017, Nam A Bank sẽ định vị lại thương hiệu bằng việc ra mắt logo mới. Sau 25 năm hoạt động, đây là khoảng thời gian đủ để Ngân hàng định hướng một hình ảnh hiện đại nhưng thân thiện và gần gũi hơn. Logo mới lấy niềm hạnh phúc của khách hàng làm giá trị cốt lõi nhưng vẫn kế thừa những bản sắc vốn có của Nam A Bank.