Năm 2018: Houthi tiến hành gần 700 cuộc tấn công, phóng hơn 100 tên lửa vào địch thủ

VietTimes -- Ngày 03.01.2019, phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang Yemen công bố bản tóm tắt các hoạt động của quân đội Yemen và lực lượng Ansar Allah (phong trào Houthi) năm 2018. Những thống kê ghi lại các cuộc tấn công của lực lượng kháng chiến Yemen chống lại Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu.
Tổng quan tình hình chiến sự Yemen, những cuộc tấn công vào vùng do Houthi kiểm soát. Ảnh: South Front.
Tổng quan tình hình chiến sự Yemen, những cuộc tấn công vào vùng do Houthi kiểm soát. Ảnh: South Front.

Theo bản thống kê, lực lượng kháng chiến Yemen trong năm 2018 đã thực hiện 689 cuộc tấn công liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu trên khắp đất nước, phóng 131 tên lửa đạn đạo các loại nhằm vào những mục tiêu của lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh. Lực lượng quân sự Yemen cũng thực hiện 6 cuộc tập kích đường biển nhằm vào các chiến hạm của liên minh vùng Vịnh.

Các chiến binh Ansar Allah và quân kháng chiến Yemen hạ 42 máy bay không người lái (UAV), phá hủy 590 phương tiện cơ động chiến đấu bao gồm xe tăng, xe bọc thép và xe cơ giới thuộc liên minh vùng Vịnh.

Thống kê các cuộc tấn công của lực lượng kháng chiến Yemen trong năm 2018. Ảnh: truyền thông Houthi.
 Thống kê các cuộc tấn công của lực lượng kháng chiến Yemen trong năm 2018. Ảnh: truyền thông Houthi.

Cùng ngày 03.01.2019, đơn vị bắn tỉa Houthi thông báo chi tiết kết quả chiến đấu chống liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu và các nhóm vũ trang Yemen ủng hộ tổng thống Hadi trong tháng 12.

Theo bản báo cáo được phát ngôn viên quân kháng chiến Yemen công bố, các xạ thủ bắn tỉa Houthi tiêu diệt 67 binh sĩ và sĩ quan quân đội Ả rập Xê-út, 11 binh sĩ Sudan, một sĩ quan Kuwait và hơn 100 tay súng Yemen được Ả rập Xê-út hậu thuẫn. Lực lượng bắn tỉa bắn hỏng 22 xe cơ giới quân sự và một máy bay không người lái (UAV) thuộc liên minh quân sự vùng Vịnh.

Từ đầu năm 2017, các xạ thủ bắn tỉa Houthi tăng cường săn lùng và tấn công trên khắp đất nước Yemen. Các lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen trang bị cho xạ thủ bắn tỉa nhiều loại vũ khí hạng nặng được chế tạo tại chỗ (thường là cải tiến từ những súng phòng không 12,7mm hoặc súng máy hạng nặng phương Tây 7,62mm) và súng bắn tỉa hiện đại do phương Tây chế tạo vốn là chiến lợi phẩm thu được từ quân đội Ả rập Xê-út.

Lực lượng kháng chiến Houthi không có phương tiện tác chiến đường không. Vì vậy, đã phát triển cuộc chiến tranh bắn tỉa rộng khắp, đánh vào tâm lý và ý chí của các đơn vị vũ trang vùng Vịnh do Ả rập Xê-út lãnh đạo trên chiến trường Yemen, đồng thời ngăn chặn các cuộc tiến công tiềm năng quy mô lớn của quân đội thuộc liên minh giàu có này.

Xạ thủ bắn tỉa Houthi chỉ bằng một phát đạn đã bắn hạ 3 binh sĩ Ả rập Xê-út. Video: truyền thông Houthi.