Năm 2017: Doanh thu từ màn hình điện thoại di động lần đầu vượt tivi

VietTimes -- Năm 2010, doanh thu từ màn hình tivi đạt 55,38 tỷ USD, gấp 4 lần so với 12,9 tỷ USD của màn hình điện thoại di động, nhưng các dự báo mới nhất cho thấy, năm 2017,  doanh số bán điện thoại di động sẽ đạt 46,56 tỷ USD so với 41,25 tỷ USD đối với  màn hình TV
Hình minh họa: Yonhap
Hình minh họa: Yonhap

Lần đầu tiên trong trong lịch sử, năm 2017 chứng kiến thị trường màn hình điện thoại di động toàn cầu dự kiến vượt qua màn hình TV, do sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo IHS Markit (nhà cung cấp thông tin và giải pháp có trụ sở tại Hoa Kỳ)  màn hình điện thoại di động tăng trung bình là 17 phần trăm mỗi năm trong suốt bảy năm vừa qua, làm cầu nối hiệu quả nối khoảng cách với màn hình TV vốn luôn dẫn đầu thị trường. IHS Markit cho biết, trong khi màn hình liên quan đến điện thoại di động liên tục tăng trưởng, doanh thu từ  màn hình TV lại giảm  khoảng 8 phần trăm mỗi năm cùng trong khoảng thời gian 2010-2016.

Các dự báo mới nhất cho thấy năm 2017,  doanh số bán điện thoại di động sẽ đạt 46,56 tỷ USD so với 41,25 tỷ USD đối với  màn hình TV bao gồm cả màn hình LED và OLED.

Điều này hoàn toàn trái ngược với số liệu năm 2010, khi đó, doanh thu từ màn hình tivi đạt 55,38 tỷ USD, gấp 4 lần so với 12,9 tỷ USD của màn hình điện thoại di động.

Sự gia tăng màn hình điện thoại di động liên quan trực tiếp đến sự nổi lên của điện thoại thông minh và những tiến bộ đạt được trong các màn hình HD, siêu HD xuất hiện trên các thiết bị di động, IHS Markit cho biết. IPhone mang tính biểu tượng của Apple đã được giới thiệu lần đầu vào năm 2007, và sau đó, năm 2010 Galaxy S của Samsung Electronics Co., dựa trên nền tảng Android xuất hiện. Từ đó đến nay, hai công ty tiếp tục thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Strategy Analytics (SA), một hãng nghiên cứu thị trường khác, cho biết, màn hình điện thoại di động đang có một quỹ đạo tăng trưởng vững chắc với 3,24 tỷ đơn vị được bán ra trong năm nay và sẽ tăng lên 4,6 tỷ trong năm năm tới.

Với mức tăng trưởng như vậy, chắc chắn màn hình điện thoại di động sẽ tiếp tục vượt lên trên màn hình TV.

SA cho biết, thị trường màn hình di động được thúc đẩy bởi các OLEDs tiên tiến nhất, các màn hình linh hoạt cũng bắt đầu được giới thiệu.

Cụ thể, thị trường màn hình linh hoạt năm ngoái ở Mỹ chỉ ở mức 3,13 tỷ USD, dự kiến sẽ trở thành một thị trường trị giá 20 tỷ USD vào năm 2020.

Với sự gia tăng nhu cầu màn hình điện thoại di động, các nhà quan sát ngành công nghiệp cho biết Samsung Display sẽ là người hưởng lợi rõ ràng nhất vì luôn chiếm ưu thế trong lĩnh vực này.

Trong quý II năm nay, Display Display của Samsung đang chiếm 43,9% thị phần toàn cầu, tiếp theo là Japan Display Inc., BOE và LG Display.

Trong tổng thị phần của Samsung, màn hình OLEDs cho điện thoại di động chiếm 99,9%, điều đó cho xu hướng của ngành này trong tương lai gần.

Theo Yonhap