Mỹ: Tố chủ biên theo "Đội của Trump", biên tập viên tờ Christian Post nghỉ việc

VietTimes -- Một biên tập viên của tờ The Christian Post đã phải từ chức liên quan tới một bài bình luận đăng tải trên tờ này trong đó chỉ trích cực kỳ gay gắt tạp chí Công giáo Christianity Today, và nói rằng ông chủ của ông đã tự nhận mình là ở trong "Đội của ông Trump".
Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích bài bình luận trên Tạp chí Christianity Today (Ảnh: Politico)
Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích bài bình luận trên Tạp chí Christianity Today (Ảnh: Politico)

Napp Nazworth - người sử dụng hashtag #NeverTrump (tạm dịch: Không bao giờ ủng hộ Trump) trên phần tiểu sử Twitter của mình - cho hay ông cảm thấy rất buồn khi phải rời khỏi vị trí biên tập viên của tờ The Christian Post sau hơn 8 năm gắn bó với tờ báo này.

"Ngày hôm nay, khá bất ngờ, tôi buộc phải đưa ra lựa chọn khó khăn là rời khỏi The Christian Post. Họ quyết định đăng tải một bài bình luận mà trong đó tự nhận mình là thuộc về Đội của Trump. Tôi không thể làm biên tập viên cho một ấn phẩm có giọng điệu bình luận như vậy" - ông Nazworth viết trên Twitter.

Sự việc trên xuất hiện sau khi tạp chí Christianity Today đã kêu gọi đẩy nhanh việc phế truất Tổng thống Donald Trump trong một bài bình luận đăng tải trong tuần trước, chỉ 1 ngày sau khi Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát thông qua 2 điều khoản luận tội ông Trump.

Trong bài viết có tiêu đề "Ông Trump nên bị phế truất", chủ biên của Christianity Today Mark Galli đã nhắc về người thành lập tạp chí, Mục sư Billy Graham.

Trong bài viết, ông Galli nêu quan điểm: "Thực tế ở đây đã rất rõ ràng: Tổng thống Mỹ cố gắng lạm dụng quyền lực chính trị của ông ta để đe dọa một nhà lãnh đạo nước ngoài, nhằm bôi nhọ và quấy rối các đối thủ chính trị của ông ta. Hành động này không chỉ vi phạm Hiến pháp, mà quan trọng hơn, nó là hành động vô đạo đức".

Bài bình luận nhanh chóng thu hút được hàng triệu người xem và dẫn đến việc có rất nhiều độc giả hủy đặt tạp chí này. Ngược lại, có nhiều độc giả lại đặt tạp chí trên sau khi bài viết được đăng tải - theo tờ The Washington Post.

Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích tạp chí Christianity Today, gọi nó là mang đậm tư tưởng "cực tả".

Có gần 200 lãnh đạo Công giáo đã lên tiếng chỉ trích tạp chí Christianity Today, trong đó có cả con trai của Mục sư Billy Graham, ông Franklin Graham - người chỉ trích tạp chí này vì nhắc tới tên của cha ông trong bài viết.

"Cha của tôi quen biết ông Donald Trump, tin tưởng ở ông Trump, và trong kỳ bầu cử trước, ông ấy đã bỏ phiếu cho ông Donald Trump" - ông Franklin Graham nêu rõ - "Và nếu ông ấy vẫn còn sống, tôi chắc chắn rằng ông ấy sẽ tự nói với các bạn như trên".

Trong bài bình luận đăng tải trên tờ The Christianity Post sau đó, hai tác giả John Grano và Richard Land đã cáo buộc ông Galli "rõ ràng khinh khi và coi thường những người Công giáo có ý kiến trái ngược với ông ta".

"Ông có thể nghĩ rằng ông Trump là người quá con trọng bản thân, coi thường đạo đức, người không thể trở thành Tổng thống - nhưng có thực tế rằng hơn 60 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu cho ông ta" - bài bình luận nói - "Kiểu thái độ khinh khi và coi thường những người Công giáo khác của Christianity Today sẽ gây tổn hại tới cộng đồng Công giáo Mỹ".

Ông Nazworth giải thích về nguyên nhân nghỉ việc trên Twitter (Ảnh: Twitter)

Ông Nazworth giải thích về nguyên nhân nghỉ việc trên Twitter (Ảnh: Twitter)

Trong một loạt đoạn tweet, ông Nazworth cũng nêu rõ nguyên nhân mà ông từ bỏ vị trí biên tập viên của The Christian Post.

"Khi mà các biên tập viên bất đồng quan điểm, chúng tôi sẽ thảo luận về điều đó, để cho những cuộc thảo luận và tranh luận diễn ra và cải thiện chất lượng nội dung của chúng tôi. Giờ đây, tờ The Christian Post đã lựa chọn đi theo hướng khác" - Nazworth viết.

Trong một tuyên bố gửi tới tờ The Hill, tờ The Christian Post đã nói về việc từ chức của ông Nazworth.

"Thông thường, Christian Post không thảo luận về các vấn đề liên quan tới nhân sự, nhưng chúng tôi muốn nói rằng chúng tôi rất biết ơn vì sự đóng góp của Napp trong suốt nhiều năm qua và chúng tôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ông ta" - Christian Post nói - "Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì ấn phẩm dựa trên niềm tin Công giáo và cam kết sẽ duy trì sự đa dạng quan điểm".