Theo trang The Aviationist, cuộc thử nghiệm được tiến hành bởi các chuyên gia của nhà phát triển Bell Helicopter. Thử nghiệm được tiến hành ở chế độ bay treo tại chỗ và xoay xung quanh trục đứng của máy bay. Các kỹ sư hàng không cũng tiến hành thử nghiệm V-280 ở chế độ cất cánh thẳng đứng và chế độ cất cánh máy bay thông thường.
Giữa tháng 05.2018, chiếc convertoplane thực hiện chuyến bay đầu tiên ở chế độ máy bay thông thường. Tốc độ 190 hải lý (351.88 km/h). Các chuyên gia công ty thử nghiệm hoạt động của các bộ phận trên thân máy bay và bộ phận cơ khí quay cánh quạt.
Cuối tháng 06.2018, công ty bắt đầu mở rộng các hoạt động thử nghiệm. Các kỹ sư hàng không công ty thử nghiệm khả năng hạ cánh trên đường chạy đến điểm dừng và bay vòng với góc xoay động cơ cánh quạt là 80 độ. Theo trang N+1, các chuyên gia hàng không rất hài lòng với kết quả đạt được.
Dự án phát triển các convertoplane thế hệ mới được bắt đầu vào 5 năm trước. Năm 2017, convertoplane được thử nghiệm chủ yếu trên mặt đất. Dự kiến đến năm 2019, convertoplane V-280 sẽ được quân đội Mỹ thử nghiệm trong khuôn khổ đấu thầu các phương tiện bay cất cánh thẳng đứng (FVL). Theo The Aviationist, convertoplane V-280 có thể đạt tốc độ đến 519 km/giờ và bán kính chiến đấu là 1.500km.