Mỹ: Pokémon Go đe dọa an ninh quốc gia

Lầu Năm Góc cho biết, Pokémon Go thực sự là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Và hiện, Lầu Năm Góc đã hạn chế chơi của Pokémon Go tại Arlington, Virginia, trụ sở chính của Bộ Quốc phòng vì lo ngại rằng điều này sẽ gây nguy hiểm đến an ninh quốc gia.
Ngoài Lầu Năm Góc, bảo tàng Holocaust của Mỹ và toàn bộ quốc gia Iran cũng đã cấm chơi Pokémon Go xuất phát từ các lo ngại về vấn đề an ninh.
Ngoài Lầu Năm Góc, bảo tàng Holocaust của Mỹ và toàn bộ quốc gia Iran cũng đã cấm chơi Pokémon Go xuất phát từ các lo ngại về vấn đề an ninh.

Theo DailyDot, các quan chức này nói với phóng viên của tờ Washington Times rằng, việc trò chơi tăng cường thực tế này sử dụng tính năng định vị qua GPS và camera khi chơi có thể giúp các điệp viên nước ngoài xâm nhập từ xa cũng như biết được nơi cất giữ tài liệu bí mật của Lầu Năm Góc. Việc săn các con Pokemon khắp tòa nhà cũng có thể làm lộ thông tin cá nhân của các quan chức thuộc cơ quan này.

Theo Times, một bản ghi nhớ ngày 19/7 đã cảnh báo tất cả quan chức và các nhà thầu của Bộ quốc phòng về những rủi ro có thể gặp khi chơi Pokémon Go. Ngoài Lầu Năm Góc, bảo tàng Holocaust của Mỹ và toàn bộ quốc gia Iran cũng đã cấm chơi Pokémon Go xuất phát từ các lo ngại về vấn đề an ninh.

Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói rằng, ông không nhớ chi tiết nội dung của bản ghi nhớ này nhưng khẳng định Pokémon Go không nằm trong danh sách các ứng dụng mà cơ quan này cho phép nhân viên sử dụng.

Pokémon Go là một trong số những trò chơi di động phổ biến nhất hiện nay trên thế giới với hơn 100 triệu lượt tải về. Nó cũng gây ra không ít vấn đề lo ngại về tính riêng tư khi yêu cầu được truy cập vào các dữ liệu của người dùng, đặc biệt trước đó có nhiều nghi ngờ về sự liên quan của CIA với trò chơi này.