Mỹ mở điều tra hình sự các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu của Facebook

Theo tờ New York Times, các công tố viên liên bang Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự về các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu của Facebook với một số công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Theo tờ New York Times, các công tố viên liên bang Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự về các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu của Facebook với một số công ty công nghệ hàng đầu thế giới cũng như tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh của Gã khổng lồ mạng xã hội trong bối cảnh hãng truyền thông xã hội tìm cách phục hồi sau một năm bê bối và kinh doanh thất bại.

Một bồi thẩm đoàn ở New York đã tiến hành lập hồ sơ điều tra với ít nhất hai nhà sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị khác. Cả hai công ty này đã hợp tác với Facebook, có được quyền truy cập rộng rãi vào thông tin cá nhân của hàng trăm triệu người dùng.

Hai công ty nằm trong số hơn 150 công ty, bao gồm Amazon, Apple, Microsoft và Sony, đã dừng các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu với nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Các thỏa thuận này cho phép các công ty công nghệ đối tác có thể tiếp cận các dữ liệu nhạy cảm của người dùng Facebook như thông tin bạn bè, liên lạc và dữ liệu khác. Facebook cho biết họ đã loại bỏ hầu hết các mối quan hệ đối tác chia sẻ dữ liệu trong hai năm qua.

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết, mạng xã hội này đang nghiêm túc hợp tác với các nhà điều tra. "Tôi đã cung cấp lời khai, trả lời các câu hỏi và cam kết rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy." - người phát ngôn Facebook nói với tờ New York Times.

Facebook đã phải đối mặt với sự giám sát của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ. Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã bắt đầu điều tra sau khi có báo cáo rằng Cambridge Analytica, một công ty tư vấn chính trị, đã tiếp cận bất hợp pháp dữ liệu của 87 triệu người Facebook và sử dụng những dữ liệu này để xây dựng các công cụ giúp Tổng thống Mỹ Trump tranh cử./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/my-mo-dieu-tra-hinh-su-cac-thoa-thuan-chia-se-du-lieu-cua-facebook/557581.vnp