Mỹ hậu thuẫn người Kurd diệt hàng chục phiến quân IS ở Raqqa (video)

VietTimes -- Ngày 08.04.201, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đánh bại một cuộc tấn công quy mô lớn của IS vào thị trấn Al-Susafeh, phía đông thành phố Tabqah. Các binh sĩ SDF tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố IS trong cuộc chiến.
Đặc nhiệm Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria trên chiến trường tỉnh Raqqa
Đặc nhiệm Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria trên chiến trường tỉnh Raqqa

Khởi điểm cuộc tấn công, IS chọc thủng được hệ thống phòng thủ của lực lượng SDF trong thị trấn, đánh chiếm nhiều vị trí trong vài giờ. Ngay sau đó, lực lượng SDF, dưới sự yểm trợ hỏa lực đường không của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tiến hành cuộc phản kích thành công, giành lại các vị trí bị IS tấn chiếm.

Cuộc tấn công của IS đánh vào lực lượng SDF ở thị trấn Al-Susafeh có thể được coi là cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi SDF được Mỹ hỗ trợ bắt đầu bao vây Tabqa.

IS đã đưa 7 tay súng tấn công tự sát đánh vào các vị trí của SDF ở Inad và Al-Baghdah phía nam thị trấn Al-Shadadee, trang tin Amaq cho biết đã sát hại 41 chiến binh dân quân người Kurd. IS cũng tổ chức tấn công các vị trí của SDF ở núi Tal Al-Saman và làng Al-Qadisiah trên vùng nông thôn Raqqah. Trong cuộc tấn công IS tuyên bố phá hủy một xe BMP-1 của SDF.

Lực lượng SDF đánh trả các tay súng IS trong cuộc tấn công vào thị trấn Al-Susafeh
Trận chiến giữa các binh sĩ lực lượng SDF và IS trên vùng nông thôn tỉnh Raqqa
Súng phòng không 14,5 mm mà IS chiếm được từ lực lượng dân quân người Kurd
Những bức ảnh được Amaq, trang truyền thông chính thức của IS đăng tải cuộc chiến ở Al-Susafeh trên vùng nông thôn tỉnh Raqqa