Mỹ bắt giữ băng nhóm siêu lừa đảo, đánh cắp số lượng iPhone trị giá 19 triệu USD

VietTimes – Quatz đưa tin một nhóm nghi phạm vừa bị cảnh sát New York bắt giữ vì nghi ngờ liên quan đến vụ lừa đảo hàng trăm chiếc iPhone trong 7 năm qua. Báo cáo ban đầu ước tính tổng giá trị của những chiếc iPhone bị nhóm này lấy đi có thể lên tới 19 triệu USD.                                                                                                                                                                                                                                       
Ảnh minh họa: NY Post
Ảnh minh họa: NY Post

Theo hồ sơ đệ trình lên tòa án liên bang New York hồi tháng 5, nhóm 6 nghi phạm đã bị buộc tội liên quan đến các hành vi lừa đảo và đánh cắp danh tính. Cụ thể, các thành viên đã giả mạo tên tuổi các chủ thuê bao di động để thực hiện hành vi lừa đảo.

Với danh tính (ID) giả và thẻ ghi nợ, các đối tượng này liên hệ tới các đại lý bán lẻ smartphone trên khắp nước Mỹ, nói rằng muốn nâng cấp lên iPhone mới. Sau đó, chúng khai báo địa chỉ giả để nhận hàng. Nếu iPhone được vận chuyển trót lọt, nhóm sẽ đem bán lại nó ngoài chợ đen.

Được biết, nhóm tội phạm lừa đảo nhắm tới sản phẩm của Apple vì giá trị thường khá cao, có thể lên tới 1.450 USD/máy.

Trang Quatz cho biết các chủ thuê bao di động bị nhóm này đánh cắp danh tính sẽ phải trả cho chiếc iPhone nâng cấp. Nhóm tội phạm cố tình đăng ký để trả góp hàng tháng. Do đó, nạn nhân có thể không nhận ra khoản chi phí phát sinh bất thường.

Hồ sơ trình lên tòa án New York không nêu rõ số lượng nạn nhân hay iPhone bị đánh cắp. May mắn thay, một nhân viên giao vận đêm đã tình cờ phát hiện những bưu kiện khả nghi được gửi tới các hộ gia đình và doanh nghiệp, nhưng không ghi địa chỉ rõ ràng. Nhân viên giao hàng cho biết đã tìm ra 250 chiếc iPhone trong hàng chục gói hàng như vậy gửi tới New York.

Phiên tòa xét xử cả 6 thành viên của băng nhóm lừa đảo này hiện đang chờ xử lý. Được biết, tất cả nghi phạm đều phủ nhận tội danh và đã xin bảo lãnh tại ngoại với mức phí 100.000 USD.

Theo CNET