Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của Iran bằng công nghệ gây nhiễu mới

VietTimes -- MADIS (hệ thống tích hợp phòng thủ máy bay trên biển) là công nghệ mới nhất được triển khai cho quân đội Mỹ trong động thái mạnh tay hơn với Iran.
Một máy bay trực thăng UH-1Y Venom cất cánh từ sàn máy bay của tàu tấn công đổ bộ USS Boxer ở eo biển Hormuz, ngày 18.7.2019. Ảnh: Engadget
Một máy bay trực thăng UH-1Y Venom cất cánh từ sàn máy bay của tàu tấn công đổ bộ USS Boxer ở eo biển Hormuz, ngày 18.7.2019. Ảnh: Engadget

Mỹ đã hạ một máy bay không người lái của Iran tiếp cận tàu đổ bộ USS Boxer ở eo biển Hormuz bằng cách sử dụng công nghệ gây nhiễu mới vừa được bổ sung vào hệ thống phòng thủ hải quân. Đây được cho là động thái mới nhất của quân đội Mỹ nhằm triển khai các biện pháp mạnh mẽ hơn chống lại Iran, các quan chức quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

Hệ thống tích hợp phòng thủ máy bay trên biển (MADIS) là hệ thống sử dụng công nghệ gây nhiễu để chặn liên lạc của các máy bay không người lái của kẻ địch và hạ chúng. Công nghệ này đã có ở Mỹ từ năm 2015 nhưng sự kiện bắn hạ máy bay không người lái của Iran vào ngày 18/7 được cho là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Mỹ đưa công nghệ này vào thực tiễn chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Mỹ hiện vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào về việc sử dụng công nghệ mới này.

Sự kiện này cũng chứng tỏ căng thẳng Mỹ - Iran đang leo thang một cách chóng mặt. Mỹ tìm đủ mọi cách để chống lại “cái gai trong mắt” là Iran bao gồm cả việc áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất vào hệ thống quốc phòng. Trước đó, vào ngày 20/6, Iran cũng bắn hạ một máy bay không người lái của hải quân Mỹ.

Theo Engadget