Mỹ: Ba cơ quan chính phủ lên tiếng cảnh báo người dùng về tiền mã hóa

VietTimes – Các cơ quan quản lý tiền tệ Hoa Kỳ vừa đưa ra một tuyên bố chung rằng các loại tài sản kỹ thuật số như tiền mã hóa sẽ phải tuân thủ các quy định quản lý giống như tiền tệ thông thường. 
Trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (ảnh: AP)
Trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (ảnh: AP)

Ba cơ quan bao gồm Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai và Mạng lưới Thực thi Luật pháp về Tội phạm Tài chính đã cùng đưa ra một tuyên bố chung. Nội dung tuyên bố nhằm nhắc nhở người dùng rằng các loại tài sản kỹ thuật số như tiền mã hóa, token… sẽ phải nằm dưới sự quản lý của các điều luật hiện hành về chống rửa tiền và kê khai minh bạch.

“Các quy tắc của Đạo luật Bảo mật Ngân hàng có phạm vi áp dụng rất rộng rãi”, các quan chức của ba cơ quan trên cho biết.

Động thái này có thể làm sáng tỏ những thắc mắc của các nhà đầu tư và thương nhân – những người muốn Chính phủ nêu ra một lập trường vững chắc cho vấn đề này. Đồng thời, đây cũng là một lời cảnh báo cho những người có ý định dùng tiền mã hóa để tài trợ cho khủng bố hoặc các hoạt động tội phạm khác. Họ có thể bị buộc tội và xét xử theo các điều luật về tội phạm tài chính hiện hành.

Theo Engadget