MWC 2020 bị hủy bỏ do virus Corona, tin buồn cho các hãng điện thoại nhỏ

VietTimes -- MWC là một triển lãm tập hợp các công ty công nghệ trên khắp thế giới, với nhiều nhãn hàng. Đây là điều kiện để họ có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến số đông người tiêu dùng
MWC bị hủy bỏ do virus Corona (Ảnh: Cnet)
MWC bị hủy bỏ do virus Corona (Ảnh: Cnet)

Với việc triển lãm điện thoại lớn nhất năm Mobile Word Congress (MWC) phải hủy bỏ do dịch bệnh COVID-19 thì đây là một cú sốc cho những nhà cung cấp thiết bị di động lớn nhỏ trên toàn thế giới. Một số công ty công nghệ Trung Quốc sau khi biết tin MWC bị hủy bỏ đã ngay lập tức lên kế hoạch tổ chức những sự kiện riêng của họ ở Barcelona, Tây Ban Nha.

MWC là một triển lãm tập hợp các công ty công nghệ trên khắp thế giới, với nhiều nhãn hàng. Đây là nơi họ có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến số đông người tiêu dùng. Theo dự kiến ban đầu, triển lãm MWC 2020 sẽ có sự góp mặt của những mẫu điện thoại 5G đến từ các hãng điện thoại Android lớn trên thế giới. Vào cuối năm ngoái, 5G đã được đưa vào sử dụng thực tế và có thể năm nay nó sẽ trở thành một xu hướng.

Virus corona bùng phát là nguyên nhân chính khiến cho triển làm MWC 2020 bị hủy bỏ (Ảnh: soha)
Virus corona bùng phát là nguyên nhân chính khiến cho triển làm MWC 2020 bị hủy bỏ (Ảnh: soha)

Ngày hôm nay, GSMA đã phát đi thông báo hủy show diễn do lo ngại dịch bệnh do virus corona bùng phát. Việc này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến các hãng điện thoại nhỏ vì đây chính là sự kiện giúp họ có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình. Trước đó, đã có rất nhiều hãng smartphone đồng loạt thông báo sẽ không tham gia triển lãm MWC.

Những hãng điện thoại lớn như Samsung, Apple, Huawei không quá bị ảnh hưởng bởi sự việc diễn ra lần này bởi họ có một tiềm lực tài chính rất lớn, những hãng này có thể dễ dàng tổ chức một sự kiện cho riêng họ và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên đối với các hãng nhỏ, việc MWC bị hủy bỏ có thể sẽ khiến cho họ phải trì hoãn lịch trình ra mắt sản phẩm mới cũng như chiến lược bán hàng trong khoảng thời gian sắp tới của họ.

Nguồn: Cnet