Mua vào 450 tỷ đồng trái phiếu, Dragon Capital “rót” thêm vốn cho Nhà Khang Điền

VietTimes -- Không chỉ gom mua lượng lớn cổ phiếu KDH thông qua nhóm quỹ đầu tư, Dragon Capital tiếp tục thực hiện “rót” thêm vốn cho doanh nghiệp này thông qua việc mua vào 450 tỷ đồng trái phiếu.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Mã CK: KDH) vừa công bố thông tin về kết quả phát hành trái phiếu riêng lẻ. Theo đó, ngày 21/5/2019, KDH đã phát hành thành công 450 tỷ đồng trái phiếu cho nhà đầu tư Vietnam Debt Fund SPC - quỹ thành viên thuộc Dragon Capital.

Đây là lô trái phiếu không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm, kỳ hạn 2 năm cùng với mức lãi suất cố định khá cạnh tranh lên tới 12%/năm.

Về phương án trả nợ, KDH cho biết sẽ tiến hành thanh toán 50% nợ gốc trái phiếu sau 12 tháng kể từ ngày phát hành; 50% còn lại được công ty thanh toán vào ngày đáo hạn của trái phiếu.

Nguồn vốn thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được KDH dùng để bổ sung vốn lưu động, nhằm tăng quy mô vốn hoạt động của công ty.

Vào đầu năm 2019, nhóm Dragon Capital đã thực hiện mua vào hơn 1,47 triệu cổ phiếu KDH, nâng tỷ lệ sở hữu của quỹ đầu tư này lên tới 18,045% vốn điều lệ.

Được biết, kể từ năm 2017 tới nay, chiếm tỷ trọng lớn trong các khoản đầu tư của Dragon Capital đều là các doanh nghiệp bất động sản. Khi thị trường chứng khoán điều chỉnh vào cuối năm 2018, quỹ đầu tư này còn tích cực gom mua thêm cổ phiếu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. 

Với việc nhận mua 450 tỷ đồng trái phiếu của Nhà Khang Điền, quỹ Dragon Capital tiếp tục cho thấy niềm tin vào nhóm ngành bất động sản.

Nhóm Dragon Capital đang sở hữu 18,045% vốn điều lệ của Nhà Khang Điền (Nguồn: KDH)
Nhóm Dragon Capital đang sở hữu 18,045% vốn điều lệ của Nhà Khang Điền (Nguồn: KDH)

Trong khi đó, song song với hoạt động tái cơ cấu nợ, KDH đã nhiều lần thực hiện phát hành cổ phiếu tăng vốn nhằm bổ sung nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong vòng 2 năm trở lại đây.

Tháng 11/2017, công ty này đã chào bán thành công hơn 93,59 triệu cổ phiếu KDH, thu về số tiền lên tới 1.403,5 tỷ đồng. Số tiền dự kiến được dùng để phục vụ cho các hoạt động đầu tư gia tăng quỹ đất sạch tại Tp. HCM, tập trung vào các quỹ đất có diện tích 7,4ha tại Phường An Phú, Quận 2 và 4,3ha tại Phường Phú Hữu, Quận 9 (Tp. HCM).

Tính tới ngày 18/3/2019, KDH đã sử dụng 350 tỷ đồng để thanh toán tiền mua phần vốn góp tại CCTCP Bất động sản Thủy Sinh - đơn vị đang làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư tại Phường Phú Hữu (Quận 9, Tp. HCM). Số tiền còn lại hơn 1.053 tỷ đồng sẽ được KDH sử dụng để thâu tóm quỹ đất phù hợp tại Quận 2 và Quận 9 (Tp. HCM).

Vào ngày 23/5 vừa qua, KDH đã công bố thông tin về việc phát hành hơn 130 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, tăng vốn và cổ phiếu ESOP.

Trong đó, KDH dự kiến sẽ phát hành 20,7 triệu cổ phiếu, tỷ lệ phát hành 5% để trả cổ tức cho cổ đông. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng sẽ hành hơn 103,5 triệu cổ phiếu thưởng cho các cổ đông, tỷ lệ 25%, nhằm tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Giá trị phát hành theo mệnh giá được ghi nhận đạt hơn 1.035 tỷ đồng.

Ngoài ra, KDH cũng sẽ phát hành 6,2 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên với giá chào bán là 15.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện dự kiến trong Quý 3/2019./.