Mua iPhone 6s trực tuyến, nhận được ổ khóa

Sau khi bỏ ra 736 USD để đặt mua trực tuyến chiếc iPhone 6s, khách hàng nhận được một chiếc ổ khóa nằm bên trong hộp điện thoại.
Cận cảnh chiếc ổ khóa bên trong hộp đựng iPhone 6s. Ảnh: Phone Arena
Cận cảnh chiếc ổ khóa bên trong hộp đựng iPhone 6s. Ảnh: Phone Arena

Người đàn ông Malaysia có tên Alans Ng đã đặt mua chiếc iPhone 6s màu vàng từ một "thương gia" trên chợ trực tuyến 11street. Sản phẩm có giá 736 USD, rẻ hơn 50 USD so với thông thường.

Khi mở gói hàng, Alans Ng bị sốc nặng khi bên trong hộp máy không phải iPhone 6s mới tinh mà là một chiếc ...ổ khóa.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook, Alans Ng đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn bè, ngay sau đó mọi người đã tập trung trước trụ sở của 11street để hỗ trợ anh ta khiếu nại. Rất may mắn, Alans Ng đã nhận được một chiếc iPhone khác thay cho chiếc ổ khóa.

Thông tin về nhà cung cấp sản phẩm in trên vỏ hộp. Ảnh: Phone Arena.

Theo thiết lập của hệ thống 11street, người bán hàng chỉ nhận được tiền khi khách hàng hài lòng với sản phẩm, vì vậy không rõ động cơ của việc tráo đổi này là gì.

Trong vài năm qua, nhiều người đã sập bẫy các trò lừa đảo xung quanh sản phẩm của Apple. Một phụ nữ ở Texas (Mỹ) bỏ ra 200 USD để mua món đồ cô nghĩ là Apple iPad từ một người lạ mặt tại trạm xăng và cuối cùng phát hiện ra mình chị nhận được một chiếc gương.

Vào năm 2013, một phụ nữ khác ở Massachusetts cũng đã bỏ ra 499 USD để mua một chiếc iPad đồ chơi bằng nhựa từ hệ thống bán lẻ Walmart.

Riêng trong vụ việc này, nhà chức trách Malaysia đang điều tra nguồn gốc của chiếc ổ khóa.

Theo Nguyễn Mai (Zing)