MU – Liverpool: Ngày phán xét Ole Solskjaer?

VietTimes -- 22h30 ngày Chủ nhật 20/10, MU và Liverpool sẽ gặp nhau trong trận derby nước Anh ở Old Trafford. HLV Ole Gunnar Solskjaer hiểu rằng chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội nếu không có một kết quả tốt trước Liverpool.
Ai sẽ thắng? Ảnh BBC.
Ai sẽ thắng? Ảnh BBC.

Thời điểm hiện tại, trong khi Liverpool đang bay bổng với tám trận toàn thắng, thì Man United lại ở phong độ và thành tích thấp nhất trong vài chục năm qua. Thầy trò HLV G. Solskjaer với chiếc áo “Quỷ đỏ” lừng lẫy khoác trên mình nhưng khó có thể ngăn nhà vô địch châu Âu có trận thắng thứ 18.

Khách quá mạnh, chủ mong manh

Liverpool đã có chuỗi 17 trận toàn thắng và nếu đánh bại Man United vào cuối tuần này, Liverpool san bằng kỷ lục 18 trận toàn thắng của Man City lập ở mùa bóng 2017-2018. Trong hành trình chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Anfield đã hai lần đánh bại đối thủ trong nhóm “Big Six” là Arsenal và Chelsea. Man United sẽ là mục tiêu tiếp theo để Liverpool ghi vào danh sách bại tướng mùa này.

Không may cho MU là họ không có sự phục vụ của hai trụ cột là thủ môn De Gea và tiền vệ P. Pogba. Sự vắng mặt của tiền vệ người Pháp Pogba đã khiến Man United thua Newcastle 0-1 vòng đấu trước. Phong độ của MU đầu mùa giải không tốt qua tám vòng đấu, Man United mới có hai trận thắng và thua tới ba trận. Đội chủ nhà chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm với đội ngất ngưởng trên ngôi đầu bỏ xa tới 15 điểm, dù Premier League chỉ mới qua 8 vòng đấu.

Nếu thua, tình thế MU sẽ tồi tệ hơn rất nhiều. Ảnh AT

Nếu thua, tình thế MU sẽ tồi tệ hơn rất nhiều. Ảnh AT

Hiện tại, danh sách “thương binh” của Man United khá dài với những cái tên quen thuộc gồm De Gea, P. Pogba, E. Bailly, J. Lingard, P. Jones và những cầu thủ không chắc chắn có thể trở lại: Wan Bissaka, V. Lindelof, D. Dalot, Mason Greenwood.

Tin mừng cho HLV G. Solskjaer là trận đấu này tiền đạo A. Martial có thể ra sân trận này. Có cặp tiền đạo trẻ đầy năng lượng Rashford và Martial trên hàng công, Man United có thể khiến Liverpool ôm hận.

Trong khi đó, đội khách Liverpool sẽ được tăng cường đáng kể khi Alisson Becker và Mohamed Salah bình phục chấn thương. Thủ môn người Brazil dính chấn thương cơ trong trận đấu mở màn mùa giải gặp Norwich hồi tháng 8 và đã vắng mặt suốt 9 tuần. Thủ môn thay thế  Adrian chỉ giữ sạch lưới được 3 trong số 10 trận kể từ khi bắt thay Alisson.

Năm ngoái Alisson đã thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân dành cho một thủ môn. Anh được bầu chọn là thủ môn hay nhất Champions League, hay nhất Ngoại hạng Anh, hay nhất Copa America 2019 và vào đội hình tiêu biểu năm của FIFA.

Duy nhất BBC Sport nghĩ MU có điểm

Mùa trước, Liverpool bị chia điểm trên sân Old Traford và trận hòa tai hại này khiến đội chủ sân Anfield chỉ về nhì, kém Man City một điểm. Thầy trò HLV J. Klopp sẽ biết, đối với MU, không thể chủ quan.

Việc Liverpool có khoảng cách 8 điểm so với đội nhì bảng Man City thì không có gì phải vội vàng. Đội khách sẽ cố gắng giữ chắc thế trận và kết liễu đối bằng những mũi nhọn và miếng đánh nguy hiểm. Một hàng công cùn chỉ mới ghi 9 bàn của MU đối đầu với dàn trọng pháo khủng đã 20 lần nổ súng của Liverpool.

MU – Liverpool: Ngày phán xét Ole Solskjaer? ảnh 2

MU không có sự phục vụ của hai trụ cột là thủ môn De Gea và tiền vệ P. Pogba. Ảnh BBC.

Mùa giải này, Liverpool đang hướng tới lối chơi kiểm soát bóng khi trung bình mỗi trận cầm bóng 60%, chỉ kém Man City tại Ngoại hạng Anh. 

Trong khi đó, khả năng kiểm soát bóng của Quỷ đỏ thì thực sự gặp vấn đề và họ không thể tổ chức những đợt lên bóng từ sân nhà để xuyên phá hàng thủ đối phương dù đối thủ có khi chỉ là các đội bóng nhỏ.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa tuyên bố rằng Liverpool là đối thủ hoàn hảo của Manchester United. Rất có thể ông sẽ chọn lối đá các cầu thủ như Marcus Rashford, Daniel James hay Anthony Martial của M.U thường di chuyển ra khoảng trống phía sau lưng hàng phòng thủ đối phương. Trung vệ Harry Maguire thì lo tổ chức hàng phòng ngự sâu bên phần sân nhà hơn là dâng cao lên giữa sân.

Trong giới truyền thông Anh, duy nhất cây viết Mark Lawrenson của BBC Sport thì cho rằng, điểm tựa Old Trafford cùng sự thù địch giữa hai đội bóng sẽ giúp MU kiếm được ít nhất 1 điểm trước Liverpool

Năm ngoái, chính trận thua Liverpool 1-3 khiến HLV Mourinho bị sa thải và Solskjaer được bổ nhiệm tạm quyền. Nhiều đồn đoán thất bại trước The Kop cũng sẽ là “nốt nhạc” cuối cho HLV Solskjaer. Nhưng như thế thì “oan” cho HLV 46 tuổi quá, bởi M.U lấy gì để thắng Liverpool khi mọi yếu tố đều đang chống lại họ?

Thực tế, chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer vẫn sẽ được đảm bảo. Dường như các ông chủ sân Old Trafford đều cho rằng MU có thể thua nhưng không được thua đậm, thua bạc nhược!