Motorola lộ bằng sáng chế điện thoại gập mới đa chức năng

VietTimes -- Mới đây, có báo cáo cho rằng nhà sản xuất smartphone Motorola đang làm việc trên một thiết kế màn hình gập hoàn toàn mới.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên của Motorola mới được hãng công bố trong thời gian gần đây. Motorola RAZR hiện cũng đang là model bán chạy nhất của công ty.

Điện thoại gập là một danh mục mới trên thị trường điện thoại thông minh. Vì vậy, có một cuộc chạy đua giữa các thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm ra mắt nhiều mô hình hơn trên thị trường. Theo Letsgodigital, bằng sáng chế điện thoại gập Motorola RAZR 2020 là một thiết bị có thiết kế mang “tính cách mạng”.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Với bằng sáng chế này, có thể thấy, Motorola RAZR 2020 có điểm tương đồng so với Motorola RAZR là đều gập kiểu vỏ sò. Tuy nhiên, điểm khác biệt quan trọng trên Motorola RAZR 2020 là thiết kế mô-đun. Một phần giữa nhô ra, các camera có thể được sử dụng để nâng điện thoại khi đặt trên bề mặt phẳng, để cầm chắc chắn hơn và gắn các mô-đun bổ sung (bao gồm máy chiếu, loa âm thanh nổi,…).

Tương như phụ kiện Moto Mods, thiết kế mô-đun sẽ đem đến nhiều năng lượng hơn cho chiếc điện thoại của bạn với khả năng biến hình thành máy chiếu hoặc một chiếc máy ảnh hiện đại khi cần.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Tài liệu cũng mô tả một số chức năng của màn hình như sử dụng hai phần riêng biệt của màn hình để giảm chi phí thay vì sử dụng màn hình OLED linh hoạt hoàn toàn. Ngoài ra, khi gập điện thoại lại sẽ xuất hiện một màn hình phụ - tương tự như trên Samsung Galaxy Fold.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Do thiết kế màn hình gập, khi mô-đun bên ngoài không được sử dụng, Motorola sẽ trở thành một chiếc điện thoại thông minh bình thường. Theo Gizchina, đơn xin cấp bằng sáng chế đã chính thức được xuất bản tại USPTO (Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ) vào ngày 22 tháng 8 năm 2018 nhưng gần đây nó mới được gửi đến cơ sở dữ liệu WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới).

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Do đây chỉ là bằng sáng chế nên chưa có gì chắc chắn rằng Motorola sẽ ứng dụng thiết kế này cho Razr 2020. Bạn thấy thiết kế điện thoại gập mới của Motorola thế nào?


Theo Gizchina