Một vọc sĩ biến MacBook Pro thành laptop chạy Samsung DeX

Một vọc sĩ mới đây đã tuỳ biến chiếc MacBook Pro 2008 lỗi thời để chạy được bộ phần mềm destop di động DeX của Samsung.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo trang công nghệ SamMobile, một vọc sĩ có tên là Kris Henriksen đã "bung" chiếc MacBook và thay thế một số linh kiện bên trong để chạy được bộ phần mềm DeX từ điện thoại. Henriksen đã thay thế viên pin của chiếc laptop này, cài đặt lại một trình điều khiển LCD mới và điều chỉnh bàn phím cùng bàn rê có thể hoạt động thông qua USB. Tất cả chúng và một vài tinh chỉnh khác, ví dụ như làm cho quạt trên laptop hoạt động, đã cho phép anh cắm chiếc Galaxy S8 vào và khởi động vào chế độ DeX.

Toàn bộ tinh chỉnh này hoạt động khá tốt, chỉ có một sự kì quái duy nhất đó chính là việc gắn chiếc điện thoại trên cạnh màn hình.

Phần mềm DeX của Samsung cho phép người sử dụng Galaxy S8, S8 Plus và Note 8 kết nối điện thoại của họ đến một màn hình (máy tính, TV...) và khởi động chiếc máy vào môi trường desktop. Nó trông khá giống giao diện của màn hình máy tính dù rằng nền tảng vẫn bị giới hạn về số lượng ứng dụng. DeX hoạt động dựa trên Android và Samsung phải tối ưu cho một số ứng dụng, như Lightroom, Spotify và Word, để hoạt động tốt hơn với màn hình lớn.

Nếu hứng thú, bạn có thể truy cập vào đây để xem cụ thể quá trình mà Henriksen đã thực hiện.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2285649/mot-voc-si-bien-macbook-pro-thanh-laptop-chay-samsung-dex