Một tháng rao bán ngàn căn hộ: Có tiền đừng vội

Chỉ trong tháng 7, số lượng các dự án chung cư được công bố và mở bán chính thức lên tới hàng nghìn căn. Dự báo, thị trường chung cư sẽ tiếp tục đón nhận một nguồn cung lớn, cộng với dó là một cuộc tranh tài mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cung tăng đột biến

Từ 1/7, thị trường BĐS Hà Nội đã có sự sôi động mạnh mẽ, các chủ đầu tư rầm rộ chào hàng. Điển hình, trong một ngày thứ 7 cuối tuần, đã có tới 2-3 dự án đồng loạt mở bán với số lượng lên tới hàng nghìn căn hộ. Đáng chú ý, theo quan sát tại các đợt mở bán này số lượng người tới tham quan cũng khá đông. Mặc dù chưa có thông tin kiểm chứng của cơ quan chức năng song các đơn vị phân phối đều công bố số lượng căn hộ giao dịch thành công cũng chiếm tới 30-40% tổng nguồn cung của dự án.

Hàng loạt dự án vừa được mở bán tại thị trường Hà Nội, như Imperia Garden của CTCP đầu tư HBI, Eco-Green City (Nguyễn Xiển), dự án Mễ Trì Plaza gồm 2 tòa nhà cao từ 21-25 tầng với tổng số 320 căn hộ, dự án Five Star Garden do CTCP Đất Xanh Miền Bắc phân phối. Dự án Park Hill, giai đoạn 2 của Times City thuộc tập đoàn Vingroup tiếp tục chào bán, dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao vào đầu năm 2017.

Một tháng rao bán ngàn căn hộ: Có tiền đừng vội ảnh 1
Khách hàng tại một dự án mở bán

Tại hội chợ BĐS mới đây, các dự án sau thời gian công bố tiếp tục mở bán trở lại. Phân khúc căn hộ chung cư cao cấp có giá vài tỷ đồng mỗi căn như: Khu đô thị Dương Nội - The Spark, khu đô thị Nghĩa Đô - 106 Hoàng Quốc Việt, Hòa Bình Green City, Tràng An Complex, dự án Green Stars, Scitech, Gemek Tower, Thang Long Victory,... Thậm chí, có cả loại hình nhà ở xã hội như The Vesta Phú Lãm, dự án Bamboo Garden (Quốc Oai),... chỉ vài trăm triệu đồng mỗi căn.

Thống kê trên Muabannhadat, một khảo sát cho thấy nguồn cung căn hộ trong tháng 6 tăng 111%, trong khi nhu cầu chỉ tăng 42%. Hà Đông đã vươn lên thay thế cho Hoàng Mai trong top 5 về nguồn cung do việc mở bán dự án Goldsilk Complex đã làm nguồn cung tại Hà Đông tăng đột biến.

Theo Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) trong 6 tháng đầu năm tại Hà Nội, có khoảng 9.250 giao dịch nhà đất thành công, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng giao dịch thành công có ở hầu hết các phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Tiếp tục bung hàng

Thị trường căn hộ Hà Nội dự báo sẽ tiếp tục đón nguồn cung khủng trong tương lai. Trong tháng vừa qua, đáng chú ý là thông tin FLC đã thâu tóm thành công dự án tháp đôi tại 265 Cầu Giấy. Theo thiết kế ban đầu, dự án quy mô hơn 1 ha này sẽ được xây dựng 1 tòa tháp đôi với chiều cao tháp căn hộ 50 tầng, chiều cao tháp văn phòng 38 tầng.

Một tháng rao bán ngàn căn hộ: Có tiền đừng vội ảnh 2
Các căn hộ mở bán đều giao nhà từ năm 2017

Hay mới đây, Công ty con Xavinco (thuộc Vingroup) đã công bố quy hoạch “siêu đô thị” có diện tích đất 109.980 m2 tại khu Cao Xà Lá đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, cách Royal City không bao xa. Mật độ xây dựng siêu đô thị này là 35,5%, tầng cao công trình 42 và 46 tầng. Năm 2011, đơn vị này từng công bố trên báo chí về việc rút khỏi dự án thông qua hình thức chuyển nhượng cho đối tác là CTCP Thành phố Mặt trời (Sun Group).

CTCP Đầu tư Mai Linh sau khi nhận được quyết định đầu tư đã chuyển đổi dự án tháp dầu khí thành Công viên giải trí, trường học và Tổ hợp nhà ở, thương mại dịch vụ Golden Palace A. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này chưa có thông tin nào về việc có hay không vấn đề điều chỉnh quy mô hay chiều cao của công trình.

Tại triển lãm BĐS, CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng giới thiệu dự án Mon City ra thị trường. Giai đoạn 1 (2015-2017) sẽ hoàn thành hai tòa chung cư 30 tầng với 896 căn hộ có diện tích từ 52,6-86m2 và 147 căn nhà liền kề có diện tích từ 78-174,8m2. Giai đoạn 2 (2017-2020) sẽ hoàn thành gần 1.000 căn hộ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường từ đây đến cuối năm sẽ tiếp tục ổn định. Thanh khoản, mãi lực của thị trường vẫn tiếp tục gia tăng, nhưng vẫn chỉ tập trung vào các dự án tốt, có nhà ở ngay và có chính sách bán hàng tốt dành cho đối tượng có nhu cầu thực và đầu tư dài hạn.

Theo VNN