Một startup du lịch gọi vốn thành công 200 triệu USD

Klook vừa chính thức công bố huy động thành công 200 triệu USD cho Series D, góp phần nâng con số gọi vốn thành công lên đến 300 triệu USD.

Klook được thành lập từ năm 2014

Sự kiện này đưa Klook trở thành doanh nghiệp gọi vốn nhiều nhất trong lĩnh vực cung cấp tour và hoạt động du lịch.

Các nhà đầu tư chính tham gia vào vòng gọi vốn này là Sequoia Capital, Matrix Partners, Goldman Sachs, TCV, cùng nhiều quỹ đầu tư gia đình ở châu Á thông qua Quỹ toàn cầu VC.

Sequoia Capital, Matrix Partners và Goldman Sachs cũng là ba nhà đầu tư đã góp mặt trong lượt gọi vốn Series C vào tháng 10/2017 vừa qua.

Nguồn vốn đầu tư sẽ góp phần khẳng định vị trí của Klook trong lĩnh vực du lịch toàn cầu và đẩy nhanh việc mở rộng ở thị trường Mỹ và châu Âu, bao gồm phát triển sản phẩm và đổi mới công nghệ.

Klook được thành lập năm 2014 bởi các nhà sáng lập Ethan Lin, Eric Gnock Fah và Bernie Xiong, được xem là một trong những nền tảng đặt dịch vụ phát triển nhanh nhất thế giới, cung cấp dịch vụ đặt đến các điểm tham quan, tour, trải nghiệm địa phương cũng như các phương tiện vận chuyển tại điểm đến, dịch vụ xe tàu ở khắp mọi nơi.

Klook mang đến cho khách du lịch hơn 50.000 hoạt động và dịch vụ được cung cấp bởi hơn 5.000 đối tác và nhà điều hành tại hơn 200 điểm đến trên toàn cầu.

Từ sau khi hoàn tất gọi 60 triệu USD vốn Series C vào năm ngoái, công ty đã mở thêm các văn phòng tại London và Amsterdam, số nhân viên đến hiện tại đã đạt 600 tại 16 văn phòng trên thế giới.

Công ty này ước tính sẽ đạt mức lợi nhuận 1 tỷ USD đến cuối năm 2018.

Trúc Nguyễn, Trưởng đại diện của Klook tại Việt Nam cho biết: “Với vòng gọi vốn này Klook mong muốn đem đến cho khách du lịch Việt Nam nhiều hoạt động du lịch mới lạ và độc đáo không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà mở rộng ra Bắc Á (Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản), Châu Úc, Châu Âu và Châu Mỹ”.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/mot-startup-du-lich-goi-von-thanh-cong-200-trieu-usd-171075.ict